Giáo dục - Đào tạo

Học sinh Thiên Cầm với cuộc thi “Tổ Quốc nhìn từ biển”

Tham dự Hội thi gồm có 3 đội chơi mang tên các hòn đảo đó là: Đội Hoàng Sa, đội Trường Sa và đội Côn Đảo. Các đội tranh tài ở 4 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi, phần thi Trả lời nhanh, phần thi tiếp sức và phần thi tài năng.

“Tổ Quốc nhìn từ biển” chủ đề của cuộc thi do Trường THCS Thiên Cầm tổ chức đã được các bạn học sinh đua tài, thể hiện tình yêu Tổ Quốc.

Thành viên của 3 đội tham gia cuộc thi

Ở phần thi chào hỏi các đội đầu tư công phu dưới hình thức sân khấu hóa bằng thơ, ca, hò vè.

Trong phần thi trả lời nhanh, các đội lần lượt cử thành viên của đội mình chọn câu hỏi và trả lời, trong 60 giây các em trả lời nhanh, chính xác những câu hỏi có nội dung về địa lý, lịch sử, kinh tế, du lịch.

Thể hiện tình yêu biển đảo qua phần thi tài năng

Tình yêu quê hương và niềm tự hào về “Biển đảo quê hương” của các em học sinh còn thể hiện trong phần thi tài năng với các nội dung như: Vấn đề rác trên biển, đảo; tự hào biển, đảo quê hương … Kết thúc Hội thi, Đội Côn Đảo đạt giải nhất, giải nhì thuộc về đội Trường Sa, đội Hoàng Sa đạt giải ba.

Hội thi đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh về lịch sử, vai trò, vị trí, chiến lược của biển đảo Việt Nam, có nhận thức đúng đắn và thi đua phấn đấu học tập thật giỏi, tu dưỡng rèn luyện đạo đức để mai sau góp sức mình xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

CTV Hồng Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP