Pháp luật

Học sinh lớp 9 bị cưỡng bức dẫn đến sinh con

Vừa đi học, vừa bán vé số mưu sinh, nữ sinh lớp 9 ở Trà Vinh tố cáo hai lần bị hàng xóm hơn 60 tuổi gọi vào nhà, dùng vũ lực cưỡng bức.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Càng Long (Vĩnh Long) đang tiến hành điều tra theo đơn tố cáo của gia đình nữ sinh lớp 9, tên Ngọc (15 tuổi, đã đổi tên, ngụ xã Huyền Hội, huyện Càng Long) bị hiếp dâm dẫn đến có thai và sinh con.

Ngày 23/8, nữ sinh này hạ sinh một bé gái nặng 3,1 kg tại bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh. Cả hai mẹ con đều khoẻ mạnh, nhưng chưa rõ ai là cha đứa bé.

Theo gia đình, năm học lớp 9, Ngọc phải phụ gia đình đi bán vé số, kiếm thêm thu nhập. Người đàn ông lớn tuổi cùng xã thường gọi Ngọc vào nhà để mua vé số.

Ngọc cùng con gái đang nằm tại bệnh viện. Ảnh: Minh Anh.

Một lần, Ngọc đi bán vé số ngang nhà thì người đàn ông này gọi vào rồi chốt cửa, dùng vũ lực cưỡng bức. Sau đó, người này đe doạ và cấm nạn nhân tiết lộ sự việc. Theo lời Ngọc, sau đó người đàn ông này cưỡng bức thêm một lần nữa.

“Ông ấy kêu em vào nhà để mua vé số rồi khống chế làm chuyện đó. Em không dám nói cho gia đình biết vì bị đe dọa nên chịu đựng một mình”, Ngọc nói.

Cuối học kỳ 2, năm học 2016-2017, người mẹ phát hiện bụng của nữ sinh ngày một lớn hơn. “Tôi xem qua và thấy bụng bé có biểu hiện bất thường. Bằng cảm nhận của người phụ nữ, nên tôi rất lo lắng”, mẹ của nữ sinh nghẹn ngào kể lại.

Sau khi Ngọc thi xong học kỳ, người mẹ mới dẫn con gái đến bác sĩ khám và phát hiện đã mang thai đến tháng thứ 7. Lúc này, người mẹ mới gặng hỏi về tác giả của bào thai.

Ngọc liên tục khóc và không chịu nói. “Thấy con quá xúc động nên tôi không hỏi thêm nữa. Hai ngày sau, Ngọc mới nói là khoảng cuối năm 2016, lúc đi bán vé số đã bị người đàn ông cùng xóm cưỡng bức”, người mẹ kể.

Người đàn ông mà Ngọc nói đã hãm hại mình đã ngoài 60 tuổi, cách nhà khoảng vài trăm mét. Người mẹ cùng người thân tìm đến nhà người đàn ông này hỏi chuyện.

Tuy nhiên, người này chối và không thừa nhận là “tác giả” của cái thai trong bụng Ngọc. Lúc đó, người mẹ bức xúc và cho biết sẽ trình báo vụ việc đến cảnh sát để điều tra.

“Lúc tôi về nhà thì có người thân của ông ấy sang nhà mời quay lại để nói chuyện. Tôi từ chối, và muốn sự việc để pháp luật giải quyết”, mẹ của Ngọc quả quyết.

Sau đó, gia đình trình báo vụ việc đến cảnh sát. Công an huyện Càng Long đã lấy lời khai những người liên quan. Sau khi Ngọc sinh con, cảnh sát đã tiến hành các thủ tục để trưng cầu giám định AND, làm rõ người đàn ông bị tố cáo có phải là cha đứa bé hay không.

Chủ tịch UBND xã Huyền Hội Lê Thành Tâm cho biết khi xảy ra vụ việc, địa phương đã cử đại diện thăm hỏi và động viên gia đình. Vụ việc liên quan đến người tố cáo, cảnh sát đã thụ lý và đang tiến hành các bước điều tra.

Người dân địa phương cho biết, hoàn cảnh gia đình nữ sinh rất khó khăn. Cha ruột bỏ đi từ năm nữ sinh lên 2 tuổi. Hai mẹ con ở nhờ trên khu đất mượn của nhà chùa và bán vé số để mưu sinh.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP