Xã hội

Học sinh lớp 8 bóp cổ cô giáo ngay tại lớp

Học sinh lớp 8 tại Bến Tre đã có hành vi bóp cổ, đe dọa giáo viên tiếng Anh ngay tại lớp học. Vụ việc đang được làm rõ.

Vụ việc trên diễn ra ngày 2/3, tại trường THCS Tân Thạch (huyện Châu Thành, Bến Tre).

Trong giờ tiếng Anh do cô C.T.N. đứng lớp, phát hiện học sinh nữ học môn khác, giáo viên yêu cầu em không làm việc riêng, không học môn này trong giờ môn khác.

Trường THCS Tân Thạch - nơi diễn ra vụ việc. Ảnh: Nguyễn Xuân Thắng.

Nhiều lần nhắc nhở, học sinh này không nghe, cô N. thu vở môn học khác của nữ sinh. Ngay lúc đó, nam sinh N.V.M.T. ngồi phía sau văng tục với cô N.

Cô N. mời 2 giáo viên khác đang dạy ở lớp bên cạnh sang chứng kiến vụ việc và răn đe. T. vẫn vừa chửi vừa bóp cổ cô giáo ngay tại lớp trước sự chứng kiến của 2 giáo viên khác và toàn bộ học sinh. Phải nhờ giáo viên và học sinh can ngăn, cô N. mới thoát ra được.

Sáng 7/3, trao đổi với phóng viên Zing.vn, ông Nguyễn Thành Lộc, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Châu Thành, xác nhận có sự việc trên tại trường THCS Tân Thạch.

Ông Lộc cho biết phòng giáo dục đang cùng với cơ quan chức năng tiến hành xác minh, làm rõ thông tin để có hướng giải quyết kịp thời và sẽ thông tin khi có kết luận.

Trước đó, vụ việc cô giáo trường Tiểu học Bình Chánh (Bình Lức, Long An) quỳ gối xin lỗi phụ huynh thu hút sự chú ý của dư luận. Ông Hoàng Đức Minh - Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục, Bộ GD&ĐT - cho hay ngay sau khi biết thông tin về vụ việc, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã yêu cầu Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục liên hệ trực tiếp với trường để xác minh thông tin, đồng thời báo cáo nhanh để có phương án xử lý kịp thời.

Tinh thần chỉ đạo của bộ trưởng là xử lý đúng người, đúng việc. Theo đó, phải đảm bảo giáo viên thực hiện đúng quy định và có phương án bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhà giáo, nếu có hình thức đối xử với thầy cô không đúng quy định pháp luật, làm tổn hại danh dự, thanh danh nhà giáo.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: bóp cổ cô giáo , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP