Giáo dục

Học sinh Hà Nội có thể được nghỉ khi bão số 4 đổ bộ

Sáng 16/8, Sở GD&ĐT Hà Nội có công văn chỉ đạo các cơ sở giáo dục đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh khi bão số 4 đổ bộ.

Cụ thể, Sở GD&ĐT gửi công văn tới phòng GD&ĐT cùng các cơ sở giáo dục trên địa bàn, yêu cầu thủ trưởng đơn vị khẩn trương thực hiện công việc để ứng phó với tình hình mưa bão.

Theo đó, các cơ sở giáo dục thường xuyên theo dõi, đảm bảo thông tin kịp thời, đầy đủ diễn biến của bão số 4.

Hình ảnh đường đi của bão số 4 - Bebinca vào sáng 15/8. Các điểm màu đen là vị trí bão/áp thấp đã đi qua. Ảnh: NCHMF.

Phòng giáo dục và các trường chủ động thực hiện biện pháp phòng tránh thiệt hại do mưa bão có thể gây ra. Đặc biệt, sở yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tuyệt đối không tổ chức hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày mưa bão.

Căn cứ tình hình thời tiết cụ thể, nếu mưa bão gây nguy hiểm cho học sinh, hiệu trưởng có thể thông báo cho học sinh lùi giờ hoặc nghỉ học. Nếu có sự việc bất thường do mưa bão gây ra, các đơn vị cần báo cáo về văn phòng sở GD&ĐT.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, khả năng trong những ngày sắp tới, bão số 4 sẽ đổ bộ vào đất liền gây mưa to và rất to. Đây là cơn bão mạnh, di chuyển nhanh, diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc, trong đó có Hà Nội.

Tác giả: Nguyễn Sương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP