Thế giới

Học sinh đi thi, cả nước ngắt mạng để chống gian lận

Trong một nỗ lực ngăn chặn gian lận thi cử, Algeria quyết định ngắt mạng Internet trên toàn quốc trong thời gian học sinh thi lấy bằng trung học.

Năm nay Algeria ngắt mạng toàn quốc để chống gian lận thi cử - Ảnh: AFP

Theo đó, dịch vụ Internet - cả điện thoại di động và cố định, sẽ bị ngắt trong một giờ sau khi học sinh bắt đầu vào thi.

Theo BBC, động thái này được đưa ra sau các vụ bê bối gian lận thi cử hồi năm 2016 khi đề thi bị tung lên mạng trước và trong khi thí sinh đang thi.

Năm ngoái, nhà chức trách Algeria yêu cầu các nhà mạng ngắt kết nối mạng xã hội trong thời gian diễn ra kỳ thi, nhưng biện pháp này cũng không ăn thua.

Bộ trưởng Giáo dục Nouria Benghabrit nói với báo Annahar rằng năm nay, Facebook sẽ bị chặn trên toàn quốc trong suốt thời gian thi.

Bà thừa nhận họ "không dễ dàng gì" khi ra quyết định này, song "chúng ta không nên để bị động trước nạn gian lận thi cử như vậy".

Cùng với đó, tất cả các thiết bị điện tử có thể truy cập Internet của cả thí sinh lẫn giám thị cũng bị cấm, với các máy dò kim loại được gắn trước cửa phòng thi.

Camera giám sát và thiết bị làm nhiễu sóng điện thoại di động cũng được lắp đặt tại các điểm in đề thi.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học ở Algeria năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 25-6 với 2.000 điểm thi trên toàn quốcc. Hơn 700.000 thí sinh sẽ tham dự kỳ thi và kết quả dự kiến công bố ngày 22-7.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: Algeria , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP