Giáo dục

Học sinh dẫn người vào trường đánh thầy giáo gãy xương mũi

Một học sinh lớp 10 ở Đắk Lắk đã dẫn người tới đánh thầy giáo gãy xương mũi ngay trong phòng làm việc của thầy.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng 30-8, ông Thái Văn Tài, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã nắm thông tin việc một học sinh cấp 3 dẫn người vào trường đánh thầy Khương Văn Bảo - Phó Bí thư đoàn trường, Tổ trưởng Tổ giám thị, dạy môn giáo dục công dân của Trường THPT Cao Bá Quát (TP Buôn Ma Thuột).

Thầy Bảo bị đánh gãy xương mũi

Theo báo cáo của Trường Cao Bá Quát, khoảng 7 giờ 5 phút ngày 25-8, tại Văn phòng Đoàn trường, thầy Bảo đang trực một mình thì có 2 người đàn ông tầm 40 tuổi đi tới và tự xưng là phụ huynh của học sinh P.H.H. (lớp 10). Ngay sau đó, 2 người này đã lao tới đấm đá liên tiếp vào người thầy Bảo.

Thầy Bảo tìm cách chạy ra ngoài sân trường và tri hô cầu cứu. Khi ban giám hiệu nhà trường và các giáo viên khác chạy đến hỗ trợ thì các đối tượng trên đã bỏ đi.

Trường THPT Cao Bá Quát, nơi học sinh dẫn người vào trường đánh thầy giáo

Sau khi phát hiện sự việc, ban giám hiệu nhà trường đã báo cơ quan công an, đồng thời đưa thầy Bảo đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để cấp cứu. Theo Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, thầy Bảo bị gãy xương chính mũi. Hiện nay, sau gần một tuần điều trị, sức khỏe của thầy Bảo cơ bản đã ổn định, được xuất viện nhưng chưa thể tiếp tục đến trường giảng dạy vì triệu chứng đau đầu, choáng váng.

Liên quan đến vụ việc này, bảo vệ nhà trường cũng báo cáo tại thời điểm trên, khoảng 5 đối tượng đi xe máy tới trước cổng trường nhưng chỉ có 2 đối tượng dẫn học sinh P.H.H. vào trường. Sau khi đánh thầy Bảo, 2 đối tượng này còn đe dọa đánh cả bảo vệ nhà trường.

Trao đổi về vấn đề này, thầy Bảo cho biết trước đó, ngày 24-8, thầy phát hiện em H. và một học sinh lớp 11 của trường đánh nhau nên mời cả hai vào Văn phòng Đoàn nhắc nhở, hòa giải. Tuy nhiên, đến sáng 25-8, khi thầy đang làm việc thì em H. dẫn thêm 2 người đàn ông lạ mặt vào phòng đánh thầy túi bụi.

Theo ông Lê Văn Kiệt, Hiệu trưởng Trường THPT Cao Bá Quát, nếu thầy Bảo sai thì cứ theo quy định của ngành để xử lý, còn học sinh sai phải xử lý nghiêm. Hành động xông vào trường hành hung giáo viên là không chấp nhận được. Việc này do em H. chủ mưu và đánh người là có tổ chức.

Theo ông Thái Văn Tài, 2 người đi theo em H. vào đánh thầy Bảo không phải là phụ huynh của em. Cơ quan công an đã mời 2 người này lên để làm rõ vụ việc. Sở đang chờ kết quả điều tra của cơ quan công an và xử lý nghiêm theo quy chế. Đồng thời, yêu cầu nhà trường ổn định tâm lý cho thầy Bảo để yên tâm công tác.

"Một người bình thường vào trường đánh thầy giáo đã đáng lên án, ở đây lại là học sinh của trường dẫn vào chỉ mặt để các đối tượng đánh thầy là không thể chấp nhận được" – ông Tài nói.

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP