Đền ơn - Đáp nghĩa

Hoành tráng và cảm động chương trình ‘Hùng thiêng đất mẹ’

Ngày 18/7, tại Quảng trường Giải Phóng, thị xã Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình an sinh xã hội với chủ đề “Hùng thiêng đất mẹ” nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ.

Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức, nhằm tôn vinh và tri ân các anh hùng liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng. Hàng trăm người dân đã tập trung về Quảng trường Giải Phóng để theo dõi và bày tỏ lòng thành kính của mình trước công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ.

Theo tin tức, mở đầu chương trình là các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu, tái hiện lại những thời khắc lịch sử của đất nước, quá trình chiến đấu đầy gian khổ nhưng hào hùng cùng sự hy sinh anh dũng của quân và dân ta.

 Hoành tráng và cảm động chương trình ‘Hùng thiêng đất mẹ’ - Ảnh 1

Chương trình “Hùng thiêng đất mẹ” là dịp tỏ lòng tri ân đối với các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, các gia đình có công với đất nước đã cống hiến công sức, tiền của, xương máu và người thân của mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng ta, dân tộc ta.

Chương trình là dịp để thế hệ hôm nay bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người có công với đất nước và tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hi sinh cho nền độc lập của Tổ Quốc. Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống của các gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng.

 Hoành tráng và cảm động chương trình ‘Hùng thiêng đất mẹ’ - Ảnh 2 Ngành Ngân hàng Việt Nam hỗ trợ 100 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Trị

thực hiện công tác an sinh xã hội

Trong nhiều năm qua Đảng, Nhà nước luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa với người có công với cách mạng, những gia đình chính sách; góp phần làm xoa dịu nỗi đau, mất mát do chiến tranh đế lại. Đồng thời, giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc. Phong trào đền ơn đáp nghĩa đối với những người có công với nước đã trở thành hoạt động thường xuyên, sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân cả nước nói chung và nhân dân Quảng Trị nói riêng.

Trong dịp này, các ngân hàng thương mại đã hỗ trợ 100 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Trị thực hiện công tác an sinh xã hội như xây nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng các công trình y tế, giáo dục nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe các thương binh, bệnh binh và nâng cao chất lượng giáo dục.

Bên cạnh đó, dành một phần kinh phí tiếp tục tôn tạo, nâng cấp Thành cổ Quảng Trị, Khu di tích đôi bờ Hiền Lương và xây dựng Nhà tưởng niệm những người lính đã hy sinh tại cao điểm 689, Khe Sanh, Quảng Trị.

Xuân Hương/ Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP