Người dân chỉ nơi phát hiện thi thể thai nhi xấu số Người dân chỉ nơi phát hiện thi thể thai nhi xấu số

Ngày 14/3, đại tá Lê Xuân Văn, Trưởng Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, đã làm rõ vụ xác thai nhi bị bỏ rơi ngoài vườn nhà dân tại xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội).

Đáng nói, người vứt xác thai nhi là một nữ sinh trường cao đẳng Y trên địa bàn Hà Nội, quê ở huyện Thanh Liêm, Hà Nam. Nữ sinh này chính là mẹ của thai nhi.

Trước đó, sáng ngày 13/3, Công an huyện Mỹ Đức nhận được tin báo về việc phát hiện xác thai nhi ở vườn nhà dân tại xã Phúc Lâm. Thai nhi là một bé gái, vẫn còn dây rốn.

Qua điều tra xác minh, cơ quan công an xác định thai nhi là con của một nữ sinh trường cao đẳng Y trên địa bàn Hà Nội. Nữ sinh này đang thuê trọ tại ngôi nhà 3 tầng cạnh nơi phát hiện thi thể thai nhi.

Làm việc với cơ quan điều tra, nữ sinh này cho biết khi mang bầu, sợ mọi người biết chuyện nên giấu kín, chỉ có một bạn nữ cùng phòng trọ biết. Sáng 13/3, nữ sinh này chuyển dạ. Cô chạy lên nhà vệ sinh tầng 3 nơi mình ở trọ để sinh em bé. Thế nhưng, do thiếu tháng nên thai nhi đã tử vong ngay khi lọt lòng. Quá hoảng sợ, cô gái đã đem xác thai nhixuống để ở khu vườn nhà dân liền kề.

Theo đại tá Lê Xuân Văn, sáng 14/3, gia đình nữ sinh đã có mặt tại huyện Mỹ Đức để làm việc với các cơ quan chức năng, đồng thời xin nhận lại thai nhi để lo hậu sự. Nữ sinh trên do còn hoảng loạn, mệt mỏi nên đã được bàn giao cho gia đình chăm sóc.

Tuấn Nguyễn