Giải trí

Hoàng Bách: “Tôi hát nhạc Việt Anh để hoàn thành ước mơ của mình”

Vừa qua, ca sĩ Hoàng Bách đã có buổi ra mắt album mới mang tên “Hoàng Bách hát Việt Anh”. Được biết, đây là bước tiến mới trong sự nghiệp của anh với nhiều màu sắc thú vị.

Album gồm 8 ca khúc của nhạc sĩ Việt Anh, trong đó có 2 sáng tác mới mà Việt Anh dành cho Hoàng Bách là “Khi gió mùa sang” và “Những bến bờ cho con”. Để hoàn thành được album này, cả Hoàng Bách và Việt Anh đều mất hơn 3 năm để thu live tại phòng thu với sự góp mặt của dàn nhạc giao hưởng TP.HCM.

Ca sĩ Hoàng Bách và nhạc sĩ Việt Anh chia sẻ niềm vui cùng nhau khi ra mắt album.

Trong bối cảnh các ca sĩ thường chỉ làm MV với ca khúc đơn lẻ, việc tung ra album trên, Hoàng Bách cũng cảm thấy bản thân mạo hiểm.

Nam ca sĩ nói: “Tôi hoàn toàn hiểu việc thực hiện album âm nhạc trong thời điểm này là một sự mạo hiểm. Bởi lẽ, thị trường hiện tại đang ưa chuộng việc đầu tư hình ảnh, ra MV hơn, nhất là các bạn trẻ. Nhưng tôi vẫn muốn sản phẩm của mình thuần chất về âm nhạc. Có lẽ tôi cũng đến tuổi để gọi là cổ điển rồi”.

Hoàng Bách cho biết gia đình anh và gia đình nhạc sĩ Việt Anh có quen biết đến 3 đời khi các ông, các bố đều có thâm tình bắt đầu tại quê hương Nam Định.

Hoàng Bách chia sẻ sự nghiệp của anh chịu ảnh hưởng từ nhạc sĩ Việt Anh.

“Chính điều này đã khiến sự nghiệp của tôi luôn ít nhiều chịu ảnh hưởng từ nhạc sĩ Việt Anh.

Các nhạc phẩm của anh rất giàu hình ảnh và cảm xúc chứ không đơn giản là câu chuyện.

Vì thế, sau khi hoàn thành mục tiêu đầu tiên, hát những ca khúc của bản thân sáng tác, tôi làm album này để thực hiện mục tiêu thứ hai là hát nhạc của anh Việt Anh”, ca sĩ Hoàng Bách cho hay.

Được biết, album “Hoàng Bách hát Việt Anh” được 2 nghệ sĩ bắt tay thực hiện từ năm 2016 nhưng đến gần 3 năm sau mới phát hành.

Hoàng Bách cho hay, vào năm 2016, khi chuẩn bị phát hành album, nhiều chuyện đời tư đã khiến công việc gặp trục trặc.

“Lúc đó, sau khi tôi vượt qua chuyện buồn của gia đình, anh Việt Anh lại có vấn đề sức khỏe. Mà chuyện buồn cũng qua rồi, xem như đó là gia vị cho âm nhạc của chúng tôi thêm đậm đà”, Hoàng Bách nói.

Trong album âm nhạc của Việt Anh lần này, phần lớn các ca khúc như “Hoa có vàng nơi ấy”, “Mưa phi trường”,…đã từng ghi dấu ấn với khán giả với các giọng ca khác, đặc biệt là ca khúc “Chưa bao giờ” với tiếng hát của Thu Phương.

Hoàng Bách sẽ hát nhạc Việt Anh theo cách của riêng mình.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về điều này, ca sĩ Hoàng Bách cho biết: “Tôi hát nhạc Việt Anh từ sự đồng điệu trong âm nhạc với người anh của mình.

Tôi không hề áp lực hay suy nghĩ nặng nề về các giọng ca đã từng hát nhạc của anh. Anh Việt Anh cũng ủng hộ tôi, mong tôi đem lại hơi thở mới, nam tính, lịch lãm hơn cho nhạc của anh ấy. Đó là cách làm nghệ thuật rất văn minh”.

“Nhìn lại sự nghiệp của mình, tôi thấy mình đã đi qua 2 thời đại. Tôi đã từng vinh quang với nhóm nhạc AC&M, từng tỏa sáng với thời mà Làn sóng xanh còn được yêu thích nồng nhiệt. Còn bây giờ là sân chơi của các bạn trẻ. Tôi chỉ làm điều mình có thể làm, cố gắng phục vụ khán giả yêu thích mình", Hoàng Bách nhận định.

Anh cũng bày tỏ bản thân không có khái niệm chạy theo thị trường.

"Thậm chí, người ta làm điều này rồi mình cố gắng làm điều kia để khác biệt thì cũng là bị ảnh hưởng bởi thị trường mất rồi”, Hoàng Bách nói. Chính vì thế, Hoàng Bách chọn cho mình cách hát thong thả, nhẹ nhàng theo cảm nhận của riêng anh.

Ngoài ra, nói thêm về chuyện gia đình, anh bộc bạch: “Tôi hạnh phúc vì vợ lúc nào cũng là điểm tựa cho mình.

Đàn ông đến tuổi trung niên mà có sự nghiệp ổn định, vợ hiền, con ngoan thì còn mong muốn gì hơn nữa.

Còn về Tê Giác (con trai lớn của Hoàng Bách - PV), tôi vẫn gần gũi con, dạy con rằng nghệ sĩ hay sự nổi tiếng cũng không thể làm thay đổi cuộc sống của mình.

Tất cả tùy vào thái độ sống của bản thân thôi. Tôi cũng đang sẵn sàng khi con trai sắp bước vào tuổi dậy thì”

Tác giả: Nguyễn Thành Nhân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Hoàng Bách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP