Giải trí

Hoàng Bách kể chuyện người dân vùng lũ nhảy múa giữa đêm

Nam ca sĩ chia sẻ hạnh phúc khi chứng kiến sự lạc quan, yêu đời của bà con đang gặp khó khăn sau thiên tai ở miền Trung.

Sau khi cứu trợ các hộ dân lâm vào hoàn cảnh khó khăn do lũ lụt tại Quảng Bình, chiều 18/10, MC Phan Anh tiếp tục cùng đoàn từ thiện lên đường ngược về Hà Tĩnh. Tại đây, nam MC có thêm hai người bạn đồng hành là Hoàng Bách và Khánh Thi.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Hoàng Bách chia sẻ lại chuyến hành trình đầy ý nghĩa này. Anh kể mình gặp may mắn khi có chuyến đi khá suôn sẻ từ TP.HCM ra sân bay Vinh rồi nhập đoàn tại Hà Tĩnh. Trong khi đó, Khánh Thi cùng cậu con trai chưa tròn 1 tuổi phải ngồi xe từ Huế ra nơi đoàn đang tập trung suốt 8 tiếng. Dù vậy, khi đến nơi, anh không nghe thấy bất cứ lời than hay tiếng trách móc nào mà mọi người đều  tập trung làm theo chỉ đạo của trưởng đoàn Phan Anh.

Hoang Bach ke chuyen nguoi dan vung lu nhay mua giua dem hinh anh 1
MC Phan Anh hướng dẫn người dân vùng lũ xếp hàng trật tự để lần lượt nhận quà cứu trợ. Ảnh: Văn Được.

Vì một vài lý do, Hoàng Bách chỉ có thể đồng hành cùng đoàn qua 6 thôn ở xã Phương Điền, Hương Khê, Hà Tĩnh. Tuy nhiên, anh cũng kịp nhìn thấy nụ cười của người dân dù xung quanh vẫn còn nhiều dấu vết của trận lụt kinh hoàng vừa qua.

Một điều để lại ấn tượng mạnh mẽ cho Hoàng Bách chính là hình ảnh mọi người cùng nhau hát và nhảy cả chục bài, cả chục điệu nhảy từ Bố hay đi linh tinh, đến Thương về miền Trung hay Mắt nai cha cha cha

“Từ ‘chúng tôi’ – các thành viên trong đoàn và cả bà con đã dường như quên đi sự mệt nhọc, lo lắng và mất mát vừa qua! Trời tối, mưa vẫn rơi, nước xung quanh vẫn chưa rút hết nhưng chẳng có gì có thể ngăn chúng tôi trao cho nhau niềm vui cả về tinh thần lẫn phần nào vật chất”, Hoàng Bách viết.

Về Phan Anh, người bạn thân thiết của mình, Hoàng Bách cũng dành nhiều tình cảm lẫn sự ngưỡng mộ đặc biệt.

Diễn tả hình ảnh của nam MC khi làm việc, Hoàng Bách viết: “Anh trưởng đoàn đẹp trai, lúc hồn hậu, khi dữ dằn, với sự thông minh, quyết liệt, bản lĩnh và một trái tim yêu người, yêu đời nồng nhiệt đã hoàn toàn xứng đáng mang trên vai mình sứ mệnh đáng ngưỡng mộ của một người truyền cảm hứng, thứ cảm hứng của niềm tin vào tình người, tình đồng bào”.

Sau khi dùng những ca từ trong Sống như những đóa hoa để dành cho Phan Anh, Hoàng Bách nhắn nhủ riêng: “Tôi biết chú làm những điều này chẳng vì những lời ngợi ca, và tôi cũng chưa từng nghiêm túc nói với ai câu này, nhưng tôi sẽ viết ra đây, một cách thật nghiêm túc rằng: Tôi ngưỡng mộ chú!”

Cuối cùng, nam ca sĩ bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể xếp được lịch để tiếp tục nốt hành trình cùng Phan Anh và mọi người trong đoàn. Tuy nhiên chuyến đi ngắn ngủi này cũng đủ giúp anh cảm nhận được những điều đang diễn ra trong cuộc sống xung quanh mình

Phi Phi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP