Công ty CP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (Pleiku) và Công ty CP An Phú (Bình Định) sẽ bắt tay thực hiện dự án nuôi bò có mức đầu tư lớn tại Hà Tĩnh.
Trang trại bò sữa của Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: VNN

Theo kế hoạch, dự án chia làm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 và 2 sẽ thực hiện trong năm 2015 với quy mô 60 ngàn con. Dự kiến đến tháng 6/2016, dự án sẽ hoàn thành xây dựng chuồng trại với tổng quy mô 100 ngàn con.Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) sẽ cam kết sẽ tài trợ vốn vay, mức tối đa 80 – 90% tổng mức đầu tư của dự án với lãi suất ưu đãi dành cho doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp – nông thôn.

Đối với Hà Tĩnh thì đây là dự án đầu tư lớn, với quy mô khoảng 100 nghìn con, chủ yếu được nhập từ Úc, NewZealand, Mỹ, Canada. Dự án hoàn thành sẽ trở thành trạm trung chuyển giống bò lớn chuyên cung cấp cho các tỉnh phía Bắc, Nam Lào. Vì vậy, để dự án thực hiện đúng kế hoạch, bảo đảm tiến độ đã đề ra, tỉnh Hà Tỉnh cam kết sẽ đồng hành cùng nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ, đồng thời có những chính sách hỗ trợ hấp dẫn và thủ tục hành chính nhanh gọn.

Đây là dự án nuôi bò thứ 2 được Hoàng Anh Gia Lai thực hiện. Trước đó, vào giữa năm 2014, dự án đầu tư chăn nuôi bò thịt, bò sữa giữa Hoàng Anh Gia Lai và Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) cũng đã được triển khai tại Gia Lai với tổng vốn đầu tư 6.300 tỷ đồng.

PV/ Infonet