Can Lộc

Hoãn xét xử vụ hỗn chiến gây chết người ở Hà Tĩnh

Theo lịch trình phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ giết người và hủy hoại tài sản xảy ra tại đập Trống, xã Phú Lộc (Can Lộc – Hà Tĩnh) sẽ được xét xử vào hôm nay(11/10). Tuy nhiên đến phút cuối cùng tòa án lại thông báo hoãn phiên tòa.

>> Ngày mai xét xử vụ hỗn chiến gây chết người ở Hà Tĩnh

Tại hội trường xét xử tầng 3 toàn án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, số 94 Phan Đình Phùng – thành phố Hà Tĩnh, có rất nhiều người nhà, người thân của bị cáo đến tham dự phiên tòa, sau khi khai mạc phiên tòa, hội đồng xét xử đã hội ý và hoãn phiên toàn vì người bị hại là chị Nguyễn Thị Hằng( vợ của nạn nhân Lam) đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Can Lộc không thể tham dự phiên tòa.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 08/01/2013, ở khu vực đập Trống, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) xảy ra vụ hỗn chiến tập thể dẫn đến chết người, nguyên nhân của vụ việc do tranh chấp khai thác kinh doanh quặng Manggan ở địa phương này.



Người nhà bị hại gào khóc tại phiên tòa.


Nạn nhân là anh Nguyễn Sĩ Lam sinh năm 1972 ở xã Phú Lộc. Qua khám nghiệm tử thi nạn nhân bị chém đứt lìa 2 cánh tay, một lỗ thủng sau lưng và bên trong người nạn nhân có một viên đạn chì cắm sau vào người. Ngoài ra, tại hiện trường còn có 1 chiếc xe ôtô mang BKS 52X- 4239 bị đập vỡ kính và 2 chiếc xe máy.



Xe chở các bị cáo trước cổng tòa án tỉnh Hà Tĩnh.


Theo kết quả điều tra của Công an Hà Tĩnh, Nguyễn Văn Hưng (là em vợ của nạn nhân Nguyễn Viết Lam) khi biết có người đập phá xe anh Hùng (anh trai) đã cùng Nguyễn Sĩ Sơn (con anh Lam) và nạn nhân Lam quay lại cầm súng, hung khí chống trả, tấn công Nguyễn Viết Lợi.


Trong cuộc hỗn chiến giữa hai bên, anh Lam bị Nguyễn Văn Thịnh và Nguyễn Viết Lợi chém trúng tay ngã xuống đất. Quá trình điều tra anh Hưng bị tình nghi là đã bắn vào anh Lam nhưng tại cơ quan công an anh Hưng không thừa nhận điều đó. Theo tài liệu điều tra thu thập của cơ quan chức năng kết luận anh Lam bị bắn bởi loại đạn thể thao gây đa chấn thương dẫn đến tử vong.


N. An

Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP