Xã hội

Hoãn chuyến bay do doanh nhân hỗ trợ đưa công dân Hà Tĩnh về quê

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh xác nhận hoãn chuyến bay do doanh nhân Trần Toàn hỗ trợ đưa công dân từ TP Hồ Chí Minh về quê.

Chiều 25/7, một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh xác nhận với PV Đại Đoàn Kết, tỉnh quyết định hoãn chuyến bay do doanh nhân bất động sản Trần Toàn (42 tuổi, quê ở huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) hỗ trợ đưa công dân Hà Tĩnh từ TP Hồ Chí Minh về quê.

Tỉnh Hà Tĩnh sẽ lựa chọn phương án đưa được nhiều bà con về quê và đảm bảo an toàn nhất.


Lý do được đưa ra là “để tỉnh và hội đồng hương chọn phương án phù hợp nhất, tạo điều kiện cho nhiều bà con được trở về và đảm bảo an toàn cho bà con khi cách ly” - lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh nói.

Theo đó, việc đưa công dân Hà Tĩnh từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng dịch miền Nam sẽ được tỉnh và Hội đồng hương bàn bạc, đưa ra phương án phù hợp, đảm bảo an toàn nhất cho người dân.

Trước mắt, Hà Tĩnh tập trung nhân lực, vật lực để đón, cách ly, đảm bảo an toàn cho 748 người dân trở về từ chuyến tàu SE14 về đến Ga Yên Trung, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh vào sáng sớm ngày mai (26/7).

Ngoài ra, những ngày gần đây còn có hàng nghìn người từ vùng dịch miền Nam về quê bằng xe máy, ô tô riêng và đang gây áp lực không nhỏ cho Hà Tĩnh trong việc kiểm soát, xét nghiệm, cách ly.

“Mọi sự giúp đỡ của tập thể, cá nhân nào lúc này đều rất quan trọng và tỉnh rất trân trọng. Tuy nhiên, đưa công dân về bằng máy bay phải trả chi phí lớn trong khi chỉ đưa được ít người với đối tượng hạn chế. Trong khi nhu cầu về quê của người dân rất lớn. Tỉnh phải tính toán, sắp xếp cho người dân đã về để cách ly, đảm bảo an toàn rồi mới tính đến phương án tiếp theo. Phương án này sẽ có sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương với hội đồng hương các tỉnh miền Nam” - lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh.

Được biết, hiện nay nhu cầu trở về quê của nhân dân Hà Tĩnh tại các tỉnh miền Nam rất lớn, hơn 3.000 người. Để sắp xếp, bố trí cho số người dân này trở về, Hà Tĩnh phải chuẩn bị chu đáo tại các khu cách ly tập trung, từ việc đưa đón, ăn, ở, xét nghiệm… đều phải đảm bảo chu toàn.

Doanh nhân Trần Toàn thông báo về việc hoãn chuyến bay.


Trước đó, doanh nhân Trần Toàn ngỏ ý muốn hỗ trợ một chuyến bay đưa bà con Hà Tĩnh ở TP Hồ Chí Minh (phụ nữ mang bầu, người già có sức khỏe yếu…) về quê tránh dịch. Chuyến bay dự kiến khởi hành vào ngày 28/7.

Ngay khi có thông tin hoãn chuyến bay, ông Trần Toàn đã thông báo trên Facebook cá nhân và xin cáo lỗi với người dân.

Tác giả: Hạnh Nguyên

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP