Xã hội

Hoàn cảnh xót xa của người bảo vệ tử vong trong phòng trực

Mặc dù sức khỏe yếu nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên người bảo vệ vẫn không chịu nhập viện, mà cố gắng đi trực dẫn đến hậu quả đau lòng.

Ngày 14/12, thầy Định Ngọc Anh, Phó Hiệu trưởng trường THPT Nam Đàn 1, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết, đại diện nhà trường đã đến viếng và chia sẻ nỗi đau đối với người thân của ông Trịnh Văn L. (SN 1962), bảo vệ nhà trường.

Ông L. bắt đầu làm công tác bảo vệ trường THPT Nam Đàn 1 từ năm 2014. “Quá trình làm việc, ông L. rất chăm chỉ, đến sớm về khuya, thân thiện với học sinh và giáo viên nên ai cũng quý. Mặc dù gia đình có những khó khăn riêng nhưng ông vẫn cố gắng vượt qua, hoàn thành tốt nhiệm vụ”, thầy Anh cho hay.

Được biết, vợ chồng ông L. có 3 người con trai nhưng một người chẳng may mất sớm, một người đang bị giam giữ, còn một người phải vào miền Nam làm ăn. Vì vậy, ngôi nhà quanh năm suốt tháng chỉ còn 2 vợ chồng ông L. dựa vào nhau để sống.

Không những vậy, bản thân ông L. có tiền sử về bệnh tim, cao huyết áp. Vào chiều 12/12, ông L. có đến cơ sở y tế để kiểm tra và được thông báo mức huyết áp lên tới gần 180mmHg.

Được khuyên nên nhập viện điều trị, nhưng do khó khăn nên ông L. vẫn cố gắng chịu đựng đi trực bảo vệ như kế hoạch từ trước.

Trường THPT Nam Đàn 1, nơi xảy ra sự việc.

Đến khoảng 6h30 ngày 13/12, giáo viên và học sinh đến trường nhưng không thấy ai ra mở cổng như thường lệ, gọi mãi không được nên mọi người đành phải điện thoại cho một bảo vệ khác đưa chìa khóa đến.

Khi mở cửa phòng trực, mọi người phát hiện ông L. nằm bất động trên giường, đến kiểm tra thì tá hỏa nhận ra nạn nhân đã tử vong. Sự việc ngay sau đó được báo cho ban Giám hiệu nhà trường, cơ quan công an và người nhà nạn nhân.

“Khi có mặt ở trường, người thân đề nghị không khám nghiệm tử thi vì cho rằng nạn nhân lên cơn đau tim, do không cấp cứu kịp thời nên mới tử vong. Chấp nhận mong muốn của gia đình, Công an huyện Nam Đàn đã lập biên bản và bàn giao thi thể để người nhà đưa về tiến hành mai táng theo phong tục”, thầy An đau xót cho biết.

Ngay sau đó đại diện nhà trường đã đến giúp gia đình tổ chức tang lễ, động viên người thân sớm vượt qua nỗi đau.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP