Thể thao

Hòa Triều Tiên, đội tuyển Việt Nam được báo giới châu Á khen ngợi

Dẫn trước nhờ công Tiến Linh, tuy nhiên đội tuyển Việt Nam chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên trên sân Mỹ Đình. Sau trận đấu, báo châu Á vẫn khen ngợi đoàn quân HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo đã đưa ra đội hình thử nghiệm ở trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Đó là trận đấu Công Phượng, Hồng Duy, Minh Vương, Xuân Trường đã có những thử nghiệm tích cực.

Tiến Linh chơi nhạt nhòa ở hiệp 1, nhưng anh đã ghi bàn mở tỷ số ở phút 50. Mặc dù vậy đội tuyển Việt Nam đã không thể bảo toàn chiến thắng, khi Jong Il Gwan sút phạt đẹp mắt ấn định kết quả hòa 1-1.

Báo châu Á đánh giá đội tuyển Việt Nam đã chơi hay trước Triều Tiên

Báo châu Á đánh giá đội tuyển Việt Nam đã chơi hay trước Triều Tiên

Màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam vẫn nhận được sự đánh giá cao từ báo giới châu Á, khi đoàn quân HLV Park Hang Seo luôn giữ được sự chắc chắn, sắc sảo trong các đường bóng tấn công.

Tờ Fox Sports phiên bản châu Á phân tích: "Nhà tân vô địch AFF Cup đã vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Nguyễn Tiến Linh do Công Phượng kiến tạo sau một hiệp đấu đầu tiên không bàn thắng.

Sau đó, Jong Il-gwan đã quân bình tỷ số cho đội khách ở phút 81 từ một cú đá phạt và trận đấu kết thúc với một kết quả hòa

Dù không thể giữ được một chiến thắng khi có bàn dẫn trước, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận được lời khen của báo chí Hàn Quốc khi đang sở hữu chuỗi trận bất bại dài nhất thế giới.

Tiếp tục bất bại sau trận đấu với Triều Tiên, trang Kyung Hyang gọi đội tuyển Việt Nam là "đại diện mạnh nhất Đông Nam Á khi đang có tới 17 trận chưa để thua với 8 thắng, 9 hòa

Dù chỉ là giao hữu, trận đấu vẫn thu hút sự chú ý của người hâm mộ Việt Nam sau khi đội nhà lên ngôi vô địch AFF Cup, hiện xếp thứ 100 thế giới và đối đầu với Triều Tiên đứng ở vị trí 109. Ở cuộc đọ sức này, thầy Park đã tung ra nhiều cầu thủ trẻ hơn so với lực lượng tại AFF Cup vừa qua".

Tờ DongA của Hàn Quốc cũng đánh giá tốt đoàn quân HLV Park Hang Seo: "Đội tuyển Việt Nam đã bất bại trong suốt 17 trận đấu kể từ sau khi thất bại trước Indonesia vào ngày 3/12/2016. Đoàn quân áo đỏ sẽ chơi trận giao hữu cuối cùng với Philippines ngày 31/12 tới trước khi bước vào Asian Cup 2019. Đây sẽ là dịp để thầy Park kiểm chứng các cầu thủ trẻ cấp độ U21".

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP