Du lịch

Hoa sen nở từ hạt giống 100 năm tuổi

Từ những hạt sen có tuổi đời 100 năm, bông sen bất ngờ nở hoa sau khi được gieo tại vườn Viên Minh nổi tiếng.

Một bông sen được trồng từ những hạt giống có tuổi đời 100 năm, bất ngờ nở hoa ở vườn Viên Minh tại Bắc Kinh, Trung Quốc, thu hút sự chú ý của du khách thập phương.

Trong cuộc khảo cổ vào năm 2017, nhóm nghiên cứu tìm thấy 11 hạt sen giống cách đây 1 thế kỷ. Những hạt sen cổ được đưa tới phòng thí nghiệm, trong đó, 6 hạt đã nảy mầm.

Hoa sen nở từ hạt giống 100 năm tuổi trong vườn Viên Minh

Tháng 4 năm sau, 6 hạt mầm được mang tới trồng ở vườn Viên Minh nổi tiếng. Ngày 7/7 vừa qua, hạt mầm trăm năm tuổi bất ngờ nở hoa, khiến nhiều người kinh ngạc. Không ít du khách và giới nhiếp ảnh đổ về vườn Viên Minh để ghi lại khoảnh khắc hoa sen nở từ hạt giống 100 năm.

Nằm cách thành Bắc Kinh chừng 5 km về phía Tây Bắc, vườn Viên Minh là một trong những công trình vĩ đại bậc nhất Trung Quốc. Được mệnh danh là “Vườn của muôn vườn”, Viên Minh là tổ hợp cung điện, vườn cảnh ở Bắc Kinh, hội tụ tinh hoa nghệ thuật kiến trúc Trung Hoa.

Hình ảnh Viên Minh Viên chụp vào những năm của thế kỷ 18 trước khi công trình bị phá hủy

Kỳ quan nổi tiếng này từng trải qua nhiều thăng trầm lớn trong lịch sử. Vào năm 1860, nơi này bị quân đội Anh, Pháp phá hủy hoàn toàn. 13 năm sau, Hoàng đế Đồng Trị ra lệnh tu sửa khu vườn, nhưng dự án chưa được 1 năm phải dừng vì thiếu ngân sách và bị phản đối.

Hình ảnh khu vườn được mô phỏng tái tạo lại

Năm 1900, liên quân 8 nước tấn công khiến vườn Viên Minh một lần nữa bị hủy hoại. Kể từ đó, nơi này thành tàn tích bỏ hoang. Tới năm 1984, chính quyền Trung Quốc cho tu sửa lại để 4 năm sau bắt đầu đón khách du lịch tới thăm. Đến nay, khu di tích này nằm trong Di tích bảo hộ quốc gia.

Vườn Viên Minh ngày nay ở Bắc Kinh là một trong những địa điểm thu hút du khách

Ngoài vườn Viên Minh ở Bắc Kinh, nhiều tỉnh thành khác tại Trung Quốc cũng mô phỏng các phiên bản Viên Minh Viên cho riêng địa phương mình để thu hút khách du lịch.

Tác giả: Quốc Việt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP