Cộng đồng mạng

Hoa khôi Học viện Ngân hàng: Ít đi giày cao gót và vẫn "ế" vì... cao!

Phạm Nguyễn Bảo Ngọc vừa toát lên nét dịu dàng của con gái Á đông, vừa thể hiện nét hiện đại qua trí tuệ và tính cách mạnh mẽ, tự lập.

Bảo Ngọc tự giới thiệu mình là cô gái nữ tính, ít nói nhưng hoà đồng và luôn vui vẻ. Những nét tính cách này phần nào có thể cảm nhận được qua cuộc trò chuyện của tân hoa khôi Học viện Ngân hàng với PV Dân trí.

Phạm Nguyễn Bảo Ngọc đăng quang ngôi vị Hoa khôi cuộc thi Tài sắc Ngân hàng 2019

PV: Là tân Hoa khôi của một ngôi trường nhiều năm liền được đánh giá cao về vẻ đẹp nhan sắc và trí tuệ, em có thể chia sẻ một vài thông tin về bản thân?

Bảo Ngọc: Em tên đầy đủ là Phạm Nguyễn Bảo Ngọc, sinh ngày 10/12/1998 và hiện em đang là sinh viên năm 3, ngành Tài chính-Ngân hàng, chương trình Chất lượng cao của trường Học viện Ngân hàng.

Ngoài thời gian học tập ở trên trường, những lúc rảnh rỗi, em thường có sở thích nấu ăn, làm bánh sinh nhật cho mọi người trong gia đình, bạn bè.

Cảm xúc của em như thế nào khi nghe tên mình đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi tài sắc Học viện Ngân hàng?

Bản thân em cảm thấy rất là bất ngờ và có đôi chút lúng túng, bối rối khi nghe tên mình đăng quang ngôi vị cao nhất của Học viện Ngân hàng trong đêm chung kết.

Bởi vì em cảm thấy top 6 thí sinh bạn nào cũng có những nét đẹp, cá tính riêng, tài năng đa dạng và có những câu trả lời ứng xử rất thông minh, xuất sắc.

Em có thể kể lại hành trình tham gia cuộc thi? Những kỉ niệm nào em nhớ nhất trong hành trình đó?

Bọn em đã trải qua hơn 1 tháng tham dự cuộc thi “Tài sắc Ngân hàng 2019” từ những vòng đơn, vòng casting cho đến vòng tình nguyện, vòng thi ảnh và cuối cùng là đêm chung kết vào 23/5 vừa qua.

Trải qua mỗi vòng thi, chúng em lại có thêm rất là nhiều kỷ niệm với nhau và kỷ niệm mà em cảm thấy nhớ nhất và hạnh phúc nhất là ở vòng thi tình nguyện.

Với thử thách “Challenge for chance - Dọn rác xung quanh khu vực Hồ Gươm” các thí sinh được chia theo nhóm để cùng nhau dọn rác và mặc dù hôm đó thời tiết có chút mưa nhưng các bạn đã rất cố gắng cùng nhau nhặt những chai nhựa, giấy rác xung quanh hồ và phố đi bộ.

Cuối cùng nhờ sự cố gắng mà nhóm chúng em đã chiến thắng với số cân là 28kg rác. Em cảm thấy đó là buổi hoạt động có ý nghĩa rất lớn vì đã được cùng nhau làm những điều có ích cho chính nơi mà em đang sinh sống và học tập.

Kế nhiệm "chị Kính hồng" Nguyễn Hằng, Á hậu Vũ Ngọc Anh... em có cảm thấy áp lực không?

Chắc chắn là có rồi. Bởi bên cạnh danh hiệu hoa khôi ấy là sự kỳ vọng cũng như những trách nhiệm của ban giám khảo, của các thầy cô, gia đình và toàn thể các bạn sinh viên Học viện Ngân hàng dành cho em.

Và điều đó khiến em càng phải nhắc nhở bản thân mình phải cố gắng từng ngày hoàn thiện mình hơn và hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà thầy cô giao phó trong thời gian sắp tới.

Là người đại diện cho sắc đẹp và trí tuệ của sinh viên Học viện, bạn muốn đưa đến bạn bè xung quanh hình ảnh về sinh viên Học viện Ngân hàng như thế nào?

Nhìn bề ngoài, mọi người và các bạn sinh viên trường khác nghĩ con gái học ngân hàng suốt ngày toàn làm việc với những con số, vừa cứng nhắc, khô khan nhưng em muốn chứng tỏ cho mọi người thấy rằng không chỉ mình mà tất cả các bạn nữ của trường Học viện Ngân hàng là những cô gái giỏi kiến thức chuyên sâu, đáng yêu, nhiệt tình, tốt bụng còn các bạn trai rất ga lăng.

Ngoài việc học tập trên trường, sinh viên Ngân hàng cũng rất năng nổ với các hoạt động ngoại khoá trong và ngoài trường nữa nên em hi vọng mọi người sẽ có cái nhìn mới hơn về sinh viên Học viện Ngân hàng nói riêng và sinh viên ngành kinh tế nói chung.

Bên cạnh đó, các thầy cô giáo của các khoa rất là nhiệt huyết và luôn giúp đỡ sinh viên trong việc học tập cũng như tạo cho chúng em nhiều những sân chơi bổ ích ví dụ như cuộc thi này để sinh viên có thể phát huy tính sáng tạo, hoàn thiện bản thân mình hơn.

Em quan niệm như thế nào về một người phụ nữ hiện đại trong thời đại hiện nay?

Đối với bản thân em quan niệm về người phụ nữ hiện đại phải luôn cố gắng để trở thành một người có thể tự chủ tài chính.

Em là người khá độc lập về vấn đề tài chính từ trước đến nay có thể mọi người không tin nhưng em chưa từng xin bố mẹ tiền tiêu vặt, trừ những dịp đi tham quan thì bố mẹ cho một ít tiền để mình mua quà.

Ngay khi thi xong THPT quốc gia, trong những tháng hè đó, em đã tự đi tìm công việc làm thêm và dùng số tiền đó như là tiền sinh hoạt, chi tiêu. Thật sự với bản thân, em luôn đề cao tính chủ động trong mọi vấn đề không chỉ vấn đề tài chính và đó cũng là điều em luôn cố gắng hướng tới.

Vì vậy em luôn quan niệm người phụ nữ hiện đại là người luôn tự cố gắng từng ngày để làm việc, để kiếm tiền, và để tự chủ tài chính mà không cần sống dựa vào bất kỳ ai.

Trong thời gian sắp tới, em có kế hoạch tham dự các cuộc thi sắc đẹp quy mô hơn không?

Sau khi tham dự cuộc thi ở trường, em học được rất nhiều điều ví dụ như việc đi trên đôi giày cao gót hay được tham gia rất nhiều các hoạt động team work, tình nguyện của ban tổ chức đưa ra.

Vì vậy nếu có cơ hội, em mong muốn có thể tham dự một cuộc thi sắc đẹp khác có quy mô lớn hơn để có thể học được nhiều hơn nữa những thứ mà em nghĩ bản thân còn thiếu. Biết đâu trong quá trình tham dự cuộc thi đó, em có thể tìm ra được những mặt mạnh để phát huy và cố gắng trong tương lai.

Em có thể chia sẻ một chút về chuyện tình cảm cá nhân không? Mẫu bạn trai như thế nào sẽ chinh phục được em?

Hiện tại em chưa có bạn trai, em nghĩ chắc là do mình khá cao (Bảo Ngọc cao khoảng 1m73 - PV) nên các bạn "ngại" làm quen chăng? Hiện tại, em vẫn dành phần lớn thời gian cho gia đình và đi chơi với bạn bè.

Em khá ấn tượng và sẽ bị thu hút bởi những người nói chuyện hài hước, vui tính và giỏi giang. Chính vì điều đó em nghĩ có lẽ mẫu bạn trai mong muốn sẽ là người có thể nói chuyện hợp với mình, và luôn yêu thương gia đình.

Cảm ơn Bảo Ngọc về buổi trò chuyện. Chúc em tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

Tác giả: Hồng Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP