Cộng đồng mạng

Hoa khôi 10X Hà Tĩnh: “Con gái hiện đại nếu chỉ đẹp thì chưa đủ”

Nguyễn Hà Anh (nick name Hà Him) sở hữu nhan sắc xinh đẹp, nổi bật với đôi mắt đen tuyền và nụ cười tươi như nắng tỏa. Hà Him cho rằng trong thời đại mới, mỗi cô gái cần biết cách hoàn thiện bản thân về cả ngoại hình lẫn tri thức. Việc có ngoại hình dễ tự tin, nhưng đẹp mà lỗ hổng kiến thức trống hoác thật đáng lo ngại!

Hà Him dễ gây thiện cảm cho người đối diện ngay từ lần gặp đầu tiên nhờ nụ cười tươi và gương mặt sáng. Hiện tại Hà Him đang là sinh viên năm nhất, trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hà Him từng dành được giải cao nhất trong cuộc thi Hoa khôi ở trường cấp 3, với cô gái này mà nói thì đây là trải nghiệm hết sức đáng nhớ ở quãng thanh xuân đẹp nhất.

Cô nói: “Thông qua cuộc thi Nữ sinh thanh lịch ở trường, bản thân em cảm thấy tự tin hơn, trưởng thành hơn. Em có thể thoải mái thể hiện suy nghĩ, tính cách, miễn sao không ảnh hưởng đến mọi người.

Em cũng may mắn được nhiều người biết đến hơn, có thêm nhiều người bạn ở nhiều nơi khác nhau”.

Cô gái sinh năm 2000 được nhiều bạn trẻ trên mạng xã hội yêu thích nhờ vẻ ngoài thân thiện, xinh xắn. “Không phải cứ được nhiều người biết đến là kiêu căng, tự đại, em nghĩ em cần cố gắng nhiều hơn để hoàn thiện bản thân.

Hiện tại thì em muốn dành thời gian cho việc học, em mới chỉ là sinh viên năm nhất, phía trước còn rất nhiều thử thách cần vượt qua”.

Khi được đặt câu hỏi rằng giữa thông minh và xinh đẹp thì Hà Him sẽ lựa chọn điều nào, cô thành thật: “Nếu chỉ có một trong hai điều đó thì em nghĩ chưa đủ, là con gái tốt nhất nên trau chuốt, hoàn thiện cả về ngoại hình lẫn trí thức.

Con gái trong thời hiện đại nếu chỉ đẹp không thôi thì chưa đủ, vì nếu có ngoại hình mà không có trí thức và cách ứng xử văn hóa phù hợp thì cũng khó chấp nhận.

Nhưng nếu am hiểu tường tận mọi thứ mà không biết cách đổi mới, giúp mình đẹp hơn thì làm gì cũng khó thuận lợi”.

Trong thời gian sinh viên, Hà Him mong muốn sẽ có những kỷ niệm đẹp và trải nghiệm ý nghĩa. Bởi: “Tuổi trẻ chỉ có một lần, sống làm sao để sau này khi nhìn lại sẽ không thở dài tiếc nuối”, và đó cũng là quan niệm sống của nữ sinh Hà Tĩnh.

Bạn bè, gia đình và việc học là những điều quan trọng nhất với cô, vì vậy ngoài thời gian dành cho việc học, công việc làm thêm thì cô muốn ở bên gia đình, bạn bè.

Để có thể trở thành một cô gái hiện đại đầy bản lĩnh, Hà Him luôn cố gắng trang bị những kiến thức cần thiết, các kỹ năng ứng xử thông minh và đặc biệt trau dồi ngoại ngữ để có thể hội nhập cùng sự phát triển của thời đại.

Tác giả: Tuệ Nhi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP