Xã hội

Hỏa hoạn thiêu rụi 4 tàu cá của ngư dân trong đêm

Nguyên nhân ban đầu được nhận định có thể xảy ra sự cố chập điện nên mới xảy ra vụ cháy gây thiệt hại lớn như vậy.

Sáng 25-11, thông tin từ Đồn Biên phòng Roòn - Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình, cho biết hoảng 20 giờ 30 ngày 24-11, tại khu vực cửa lạch Roòn (xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) 4 tàu cá bất ngờ bốc cháy, gây thiệt hại lớn cho ngư dân.

Hiện trường vụ cháy tàu cá: Ảnh CTV

Trong 4 tàu cá bị cháy 2 tàu có công suất trên 90CV, gồm: Tàu cá QB - 93019 TS của chủ tàu Nguyễn Văn Hùng, ở xã Cảnh Dương ( Quảng Trạch); tàu cá QB- 93519 TS của chủ tàu Nguyễn Ngọc Thành (xã Cảnh Dương). 2 tàu có công suất dưới 90CV gồm tàu cá QB - 33417 TS của chủ tàu Nguyễn Văn Thắng (xã Cảnh Dương) và tàu cá QB - 3515 TS của ông Trịnh Văn Vinh (ở xã Quảng Phú).

Thời điểm trên, do thời tiết xấu nên các tàu không ra khơi mà neo đậu gần nhau tại khu vực cửa lạch Roòn Điều may mắn tại thời điểm xảy ra vụ cháy trên tàu cá không có người nên không xảy ra thương vong nào. Tuy nhiên, cả 4 tàu cá đều bị cháy sàn và khoang máy, gây thiệt hại lớn cho ngư dân.

Sau khi xảy ra cháy, các lực lượng của Đồn Biên phòng Roòn, công an và lực lượng chữa cháy của huyện Quảng Trạch đã có mặt cùng với người dân tổ chức chữa cháy. Sau hơn 30 phút, đám cháy ở 4 tàu cá đã được dập tắt. Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân của vụ cháy có thể do bị chập điện.

Hiện, các lực lượng chức năng đang tiền hành kiểm tra và xác định rõ nguyên nhân vụ việc.

Tác giả: M. Tuấn

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Tàu cá , hỏa hoạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP