Hoa Hậu

Hoa hậu Kỳ Duyên: Nói một đằng, làm một nẻo?

Kỳ Duyên đăng quang danh hiệu Hoa hậu Việt Nam vào tháng 12/2014. Một năm sau ngày trở thành “người phụ nữ đẹp nhất Việt Nam”, cô sinh viên Ngoại thương vẫn chưa thực sự tạo được ấn tượng trong lòng dư luận. Những hành động hay phát ngôn của cô đều được mọi người “đánh giá” và tạo nên sự tranh cãi gay gắt.

Hai phát ngôn về việc dấn thân vào showbiz của Hoa hậu Việt Nam 2014 gây ra sự mâu thuẫn và tranh cãi trong dư luận.

Mới đây, trong một bài phỏng vấn sau hơn 1 năm đăng quang “ngôi hậu”, Kỳ Duyên lại gây xôn xao khi thẳng thừng chia sẻ rằng danh hiệu giúp cô kiếm được nhiều tiền nhờ quảng cáo, dự sự kiện. Sẽ không có gì đáng bàn cãi nếu như trước đó, Kỳ Duyên không tuyên bố rằng “thi Hoa hậu không để lấn sân vào showbiz”.

Hoa hậu Kỳ Duyên: Nói một đằng, làm một nẻo? - Ảnh 1

Hoa hậu Kỳ Duyên khi mới đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014.

“Thi Hoa hậu không để lấn sân vào showbiz”

Nhắc lại bài phỏng vấn của Kỳ Duyên sau khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cách đây hơn 1 năm, người đẹp 9X tuyên bố rằng mục đích đi thi của cô không phải để tìm kiếm cơ hội gia nhập làng giải trí hay lấn sân vào showbiz Việt.

Cô nói: “Tôi thi Hoa hậu Việt Nam không phải để tiến vào showbiz. Vương miện Hoa hậu chỉ là yếu tố hỗ trợ để tôi tự tin tiến những bước xa hơn trong tương lai. Hiện tại, tôi vẫn tập trung phần lớn thời gian vào việc học và tham gia các công tác xã hội. Sau khi tốt nghiệp Đại học, tôi mới tính đến chuyện thử sức với một vai trò mới nào đó”.

Kỳ Duyên chia sẻ dù bận rộn với nhiều hoạt động xã hội song việc học tập của cô không hề bị ảnh hưởng do cô may mắn được thầy cô thấu hiểu và tạo điều kiện. “Tôi luôn cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý, hữu hiệu để mọi việc không bị chồng chéo. Hiện tại, cả tôi và gia đình đều xác định sẽ ưu tiên việc học hành lên hàng đầu”, đương kim Hoa hậu cho biết.

Thế nhưng, so với những gì Kỳ Duyên chia sẻ ngay sau khi đăng quang thì hành động của cô lại gần như khác hẳn trong suốt một năm qua. Dư luận thấy Kỳ Duyên tham gia khá nhiều sự kiện, tham gia đóng nhiều quảng cáo, thậm chí còn dính scandal bỏ học để chạy show.

Cũng vì những lần tham gia sự kiện giải trí, chạy show mà Hoa hậu 9X đã dính phải những scandal không đáng có. Cô bị dư luận đánh giá thấp khi để mẹ cúi đầu chỉnh sửa váy áo cho mình khi đứng trên thảm đỏ ở chốn đông người.

Bỏ qua những tai tiếng từ người đời, Kỳ Duyên vẫn tiếp tục tham gia các sự kiện giải trí khác trong suốt 1 năm qua. Những gì cô hoa hậu 9X tuyên bố khi vừa đăng quang dường như đã bị bỏ quên và hơn 1 năm sau ngày đội vương miện, Kỳ Duyên vẫn nhạt nhẽo và không được lòng số đông khán giả.

Hoa hậu Kỳ Duyên: Nói một đằng, làm một nẻo? - Ảnh 2

Kỳ Duyên tham dự một sự kiện liên quan đến xe hơi.

“Danh hiệu Hoa hậu giúp tôi kiếm nhiều tiền”

Nếu như ở phần trên Kỳ Duyên tuyên bố “Thi hoa hậu không để lấn sân vào showbiz” thì mới đây, khi trả lời phỏng vấn một trang báo điện tử, người đẹp 9X lại khiến mọi người ngả ngửa khi gần như “phủ nhận” những gì mình đã nói trước đó.

Cô cho rằng nhờ danh hiệu Hoa hậu mà mình đã kiếm được nhiều tiền từ việc tham gia sự kiện và quảng cáo, đồng nghĩa với việc cô đang hoạt động khá tích cực trong showbiz Việt.

Tôi không phủ nhận chiếc vương miện giúp bản thân kiếm được nhiều tiền từ sự kiện và quảng cáo. Tuy nhiên, không dễ dàng để mọi người hiểu được những nỗ lực của một hoa hậu. Đằng sau vẻ ngoài lấp lánh, tôi phải đầu tư rất nhiều cho hình ảnh. Có hẳn một ê-kíp lo hậu cần mỗi khi tôi xuất hiện. Tất cả chỉ để bảo vệ cho danh hiệu “Đương kim hoa hậu”” – Kỳ Duyên thẳng thắn chia sẻ về một năm sau ngày đăng quang.

Ngoài ra, Kỳ Duyên cũng tiết lộ rằng cô khá chuyên nghiệp khi tham gia các sự kiện với việc đầu tư hẳn một ekip hùng hậu nhằm để…giữ gìn hình ảnh.

Đăng quang khi vừa 19 tuổi, khi mà việc học hành còn đang dở dang, Kỳ Duyên đã vấp phải rất nhiều sự chỉ trích khi dính phải những tin đồn bỏ bê việc học. Trả lời về điều này, Kỳ Duyên nói rằng: “Tôi cố gắng hoàn thành việc học ở trường để không gây phiền phức cho bạn học và thầy cô. Tôi chủ yếu ôn bài ở nhà. Với tôi, việc học quan trọng hơn cả. Tham gia sự kiện để vui và cho thấy hoa hậu chưa hết thời”.

Hoa hậu Kỳ Duyên: Nói một đằng, làm một nẻo? - Ảnh 3

Kỳ Duyên thường xuyên bị soi mói, chỉ trích…

Nói một đằng, làm một nẻo?

Hai phát ngôn mâu thuẫn trên của Kỳ Duyên khiến nhiều người tranh cãi và cảm thấy…buồn cười. Tuyên bố không lấn sân showbiz và tập trung vào việc học nhưng những gì mà cô hoa hậu 9X đã làm trong năm qua thì lại khác hẳn. Cô “chăm chỉ” đi sự kiện và tham gia quảng cáo cho nhiều nhãn hàng trong nước khiến nhiều người… phát chán!

Đương nhiên, khi có danh hiệu cao quý, chắc hẳn người ta phải dùng nó để kiếm thêm thu nhập. Tại Việt Nam, Hoa hậu cũng được ưu ái cho rằng là một nghề như bao công việc khác. Và, không phải ai cũng có được sự ưu ái đó.

Tuy nhiên, nếu nói được thì hãy làm được chứ đừng “nói một đằng, làm một nẻo”. Nếu khi mới đăng quang, Kỳ Duyên không thẳng thừng tuyên bố như vậy thì cũng chẳng ai bắt bẽ được cô với những chia sẻ như bây giờ. Nếu cô biết cân bằng mọi thứ và luôn tốt trong mắt dư luận thì mọi sự đã khác.

Hi vọng trong năm 2016, Kỳ Duyên sẽ chứng tỏ mình là một Hoa hậu đẹp đúng nghĩa của Việt Nam. Hi vọng cô sẽ không dính phải những thi phi liên quan đến vấn đề đạo đức và hơn hết, cô sẽ làm cho nhiều người tin tưởng và tự hào rằng mình là Hoa hậu chứ không phải “Nụ hậu Việt Nam” như những lời xì xào, bàn tán.

Tùng Anh/ Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP