Giải trí

Hoa hậu Hương Giang và những hành động xứng danh Nữ hoàng cộng đồng LGBT

Hương Giang Idol là cái tên ngày càng thành công và nhận được sự yêu mến của mọi người. Với những nỗ lực của mình cô đã truyền cảm hứng và tác động tích cực đến cộng đồng LGBT và thay đổi suy nghĩ của nhiều người về người thế giới thứ ba.

Ở thời điểm hiện tại, Hương Giang Idol là một trong những cái tên nổi bật và luôn nhận được sự quan tâm theo dõi từ công chúng đặc biệt là cộng đồng LGBT. Với những gì Hương Giang đã làm được, người hâm mộ đã ưu ái gọi cô với danh xưng Nữ Hoàng LGBT ( tên viết tắt của cộng đồng thế giới thứ ba ). Cùng nhìn lại hành trình nhiều khó khăn và những gì mà Hoa Hậu Hương Giang đã làm được cho cộng đồng của mình nhé.

Hương Giang xuất sắc đăng quang tại cuộc thi Miss Queen International

Sự xuất hiện đầu tiên

Còn nhớ vào năm 2012, khi Hương Giang lần đầu tiên xuất hiện tại một cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc và tiết lộ rằng cô là người chuyển giới. Điều này đã khiến hầu hết khán giả vô cùng sốc vì ngoại hình của cô rất nữ tính và không có bất kỳ điều gì khác với người phụ nữ bình thường. Mặt khác, cái nhìn của người Việt Nam về người ở thế giới thứ ba thời điểm đó cũng chưa cởi mở như bây giờ.

Cũng chính vì điều này mà Hương Giang là cái tên luôn được chú ý xuyên suốt cuộc thi, người ta quan tâm về tài năng thì ít mà tò mò về đời tư thì nhiều. Sau đó, Hương Giang dừng chân tại cuộc thi với vị trí top 4 chung cuộc. Có thể nói đây là một sự quyết tâm, nỗ lực rất đáng ngưỡng mộ của Hương Giang khi cô vượt qua những khó khăn về sức khỏe, chất giọng bị nhiều thiệt thòi, hạn chế so với những thí sinh nữ khác. Và đặc biệt là cô đã dám đối diện với sức ép dư luận cũng như gia đình mình. Vì theo như chia sẻ của nữ ca sĩ, bố cô chỉ biết điều này khi cô xuất hiện trên sóng truyền hình của cuộc thi năm đó.

Với những cố gắng, câu chuyện về cuộc đời của Hương Giang đã ảnh hưởng và truyền một nguồn cảm hứng rất lớn đến cộng đồng LGBT. Những điều mà Hoa Hậu Chuyển Giới Quốc Tế làm được không chỉ về mặt tinh thần, suy nghĩ mà còn những hành động cụ thể và thiết thực.

Truyền cảm hứng, sức mạnh to lớn đến cộng đồng

Thật không ngoa khi nói kể từ sau sự xuất hiện của Hương Giang, công chúng đã có cái nhìn cởi mở hơn về những người ở thế giới thứ ba hay ít nhất cũng là bước đầu giúp mọi người dần dần hiểu đúng hơn về giới tính này. Đặc biệt sau khi Hương Giang đăng quang tại cuộc thi Hoa Hậu Chuyển Giới Quốc Tế, cô nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả trên khắp cả nước thậm chí là bạn bè quốc tế.

Chiến thắng của Hương Giang đã mang về niềm tự hào to lớn cho cả dân tộc Việt Nam. Và có thể nói đây là cơ sở vững chắc để Hương Giang có thể tiếp cận gần hơn và lan truyền thông điệp về cộng đồng LGBT.

Người ta hoàn toàn có thể nhìn thấy ở Hương Giang hình ảnh của một cô gái không chỉ xinh đẹp, tự tin mà còn vô cùng thông minh, khéo léo, tài năng trong những phần thi và khả năng giao tiếp ngoại ngữ khá tốt của mình. Cô đã chứng minh cho mọi người thấy rằng, người chuyển giới nói riêng hay cộng đồng LGBT nói chung cũng sống và làm việc, cống hiến hết mình cho xã hội. Những điều người bình thường có thể làm, người ở thế giới thứ ba cũng có thể làm được và thành công của cô chính là câu trả lời thỏa đáng nhất cho những điều đó.

Ra tay hành động, lan truyền thông điệp và tiếp sức cho cộng đồng LGBT:

Không chỉ tác động tích cực vào cộng đồng, Hương Giang còn hết mình trong khá năng của mình để có thể giúp mọi người tự tin sống với con người thật của mình cũng như lan truyền và thay đổi tích cực nhất đến xã hội về cái nhìn đối với cộng đồng LGBT.

Vào tháng 12 năm 2018, cô đã đứng ra phối hợp cùng các đơn vị, nhà sản xuất để tạo nên cuộc thi quy mô nhất dành cho người chuyển giới đầu tiên tại Việt Nam mang tên Chinh Phục Hoàn Mỹ. Sân chơi này đã tạo điều kiện. cơ hội cho rất nhiều gương mặt tài năng của cộng đồng LGBT được bước ra ánh sáng và sống thật với con người mình. Cuộc thi khép lại với chiến thắng thuộc về Đỗ Nhật Hà cũng là người đã đại diện Việt Nam tham gia Hoa Hậu Chuyển Giới QuốcTế 2019.

Đỗ Nhật Hà giành chiến thắng tại Chinh Phục Hoàn Mỹ

Tạo điều kiện cho cộng đồng thể hiện tài năng và khẳng định mình

Ngoài ra, Hương Giang cũng chính là Host của talkshow Just Love và là khách mời chính tại một gameshow về hẹn hò đang thu hút đông đảo sự theo dõi của người xem. Với những câu chuyện được chia sẻ cùng sự văn minh, lịch sự , Hương Giang đã tác động rất lớn đến mọi người, đặc biệt là các bậc phụ huynh vẫn chưa có cái nhìn đúng đắn về cộng đồng người thế giới thứ ba. Tại gameshow này, đã xuất hiện rất nhiều màn come- out giới tính đầy bất ngờ và xúc động.

Điều đó chứng tỏ rằng, các bạn đã tự tin, dám sống thật với giới tính của chính mình. Và hầu hết các thí sinh đều chia sẻ Hương Giang chính là thần tượng và người truyền cảm hứng của họ. Tại đây cũng chứng kiến nhiều sự ủng hộ của các bậc phụ huynh về giới tính của con mình. Họ có cái nhìn thoáng hơn và không cho rằng người ở thế giới thứ ba là một điều bất thường hay sai trái nữa.

Kết:

Những điều mà Hương Giang đã làm được cho cộng đồng LGBT là vô cùng lớn và ý nghĩa. Cô đã góp phần giúp những người trong cộng đồng của mình dũng cảm sống thật và thay đổi tích cực tư duy, quan điểm của mọi người trong xã hội về người ở thế giới này. Những điều mà Hương Giang đã làm thật đáng trân trọng và hi vọng trong tương lại, cô sẽ tiếp tục lan truyền thông điệp ý nghĩa này để xứng đáng với danh xưng mà mọi người đã dành tặng - Nữ Hoàng Cộng Đồng LGBT

Tác giả: Duy Halo

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP