Giải trí

Hoa hậu H’hen Niê: “Tôi không phải “gu” của đại gia”

“Hình như tôi không phải là “gu của đại gia” nên đến giờ vẫn không có người nào nhắn tin hay tán tỉnh. Trước khi chưa là hoa hậu tôi cũng có suy nghĩ như nhiều người đấy, nhưng khi đăng quang rồi lại thấy khác với những gì tôi đã xem trên truyền thông”, hoa hậu Hoàn vũ 2017 chia sẻ.

Hình ảnh táo bạo của Hoa hậu Hoàn vũ H'hen Niê nhận nhiều ý kiến trái chiều

Sau 6 tháng đăng quang, H’hen đã phần nào tạo được dấu ấn riêng trong hình ảnh của mình mỗi khi xuất hiện. H’hen đã nỗ lực như thế nào?

Thực sự tôi không cảm nhận được nhiều sự khác biệt của bản thân, mỗi ngày của tôi là mỗi ngày làm việc, gặp gỡ, giao lưu hay làm việc tôi đều cảm thấy thoải mái nhất. Nhưng có lẽ việc ổn định sức khỏe là điều quan trọng nhất. Có lẽ lúc mình mệt mỏi mình cố gắng cười, cố gắng mọi thứ nhưng mình nhận ra không tốt.

Có thời điểm, vì quá bận rộn với công việc, tôi từng sụt cân chỉ còn 50 kg khiến nhiều khán giả lo lắng. Thời gian qua, tôi áp dụng những chế độ tập luyện khoa học, ăn uống cũng điều độ nên việc hấp thụ thức ăn tốt hơn. Hiện tôi tăng lên được 4 kg (56kg) so với thời điểm thi hoa hậu.

Gần đây, H’Hen Niê gây phản ứng trái chiều với hình ảnh sexy táo bạo khi xuất hiện trên thảm đỏ. Điều gì khiến chị thay đổi phong cách?

Mọi người đều biết tôi xuất thân là một người mẫu, yêu và đam mê thời trang. Trong sự kiện của một tạp chí thời trang khi tham dự, tôi đặt mình ở cương vị không phải một hoa hậu mà là người đam mê thời trang và dám thể hiện style qua những trang phục sao cho phong cách, ấn tượng nhất.

Với một số ý kiến vẫn cho rằng, hình ảnh đó không thực sự phù hợp với một hoa hậu, không được lòng công chúng?

Trước đến nay tôi đã "mang tội" với công chúng không ít, nhất là khi tôi quyết tâm để tóc ngắn và còn dám thay đổi liên tục. Nếu công chúng cảm thấy khó chịu thì tôi thành thật xin lỗi. Nhưng thực sự tôi muốn thay đổi nhiều hình tượng khác nhau chứ không chỉ là hình ảnh hoa hậu trên sân khấu.

H'hen Niê: "Hoa hậu trên thảm đỏ của tôi thỉnh thoảng có chút nổi loạn của một người yêu thời trang".

Thời gian gần đây, các hoạt động của H’hen đã dần lắng xuống, đôi khi còn bị nói là “nhạt”?

Gần tháng nay tôi ít tham gia hoạt động nghệ thuật vì muốn tập trung thời gian luyện tập cho cuộc thi nhan sắc thế giới sắp tới. Tôi xác định đây là cơ hội mình có thể là duy nhất cho mình. Nếu như mình bỏ phí thời gian hay cần cái trước mắt mà quên quá trình lâu dài phía sau.

Đó là lý do mà khán giả chưa thấy tôi có một kế hoạch, dự án nào để tạo nên sự khác biệt thời gian qua. Nhưng tôi muốn đòn lực để training mọi thứ tốt hơn. Tôi không muốn cảm giác sau khi thi xong mình tiếc điều này, tiếc điều kia, tại sao thời gian tập luyện mình không tập trung làm tốt hơn.

Chị đang tập luyện như thế nào cho cuộc thi Miss Universe 2018?

Hiện tôi đang tham gia đầy đủ tất cả các lịch trình và đang dồn lực để tập luyện. Mặc dù mình chưa có gì nhiều nhưng tôi đang cảm thấy mình tràn đầy năng lượng để có thể “chinh chiến” ngay. Tôi thấy mình đang có đầy đủ nhiệt huyết.

Về tiếng Anh, tôi vẫn đang trong quá trình học, thỉnh thoảng tôi nghe thêm bài giảng của cựu tổng thống Obama vì ông là nguồn cảm hứng về diễn thuyết tiếng Anh của tôi.

Thời gian học cùng giáo viên nước ngoài tôi đã cảm thấy tiếng Anh không đáng sợ như mình nghĩ. Cũng qua chuyến đi New Zealand thật sự là trải nghiệm và sự trưởng thành đối với tôi. Lúc đầu nghe hay thấy người nước ngoài đã cảm thấy sợ, nói câu “Hello” cũng ngập ngừng.

Tuy nhiên, đến khi đi thi tôi vẫn cần người phiên dịch theo, tránh sai sót trong những vòng phỏng vấn quan trọng. Nếu gặp những câu mang tầm quốc tế hay cần thí sinh bày tỏ quan điểm, tôi nghĩ vốn tiếng Anh của tôi không đủ để diễn đạt hết những điều tôi muốn trình bày.

Hình như tôi không phải gu của đại gia

Cuộc sống hiện tại của H’hen đã thật sự là “đổi đời” sau khi đăng quang chưa?

Hình như mọi người đang lầm tưởng “hoa hậu là có một cục tiền ở trên trời rơi xuống” thì phải (cười). Nhưng thực chất thì không phải như vậy, hoa hậu hay nghề nào đó mình làm thì mình có tiền, không làm thì không có tiền. Mức thu nhập của hoa hậu đương nhiên sẽ tốt hơn nhưng không phải trong khoảng thời gian quá ngắn tôi có thể thay đổi bản thân hay chính gia đình của mình.

Tôi nghĩ mọi thứ phải từ từ, thời gian tôi đăng quang cho đến hiện tại khá êm đềm về kinh tế của gia đình.

Hen đã lo được gì cho gia đình từ sau khi đăng quang?

Nếu lo về gia đình thì tôi đã lo từ lúc còn là người mẫu, còn sau khi đăng quang tôi có thể lo được đầy đủ hơn, mình có thể mua đồ đắt tiền hơn cho ba mẹ. Nếu ngày xưa muốn mua đồ cho ba mẹ cũng phải chạy, lựa tới lựa lui còn bây giờ món đồ tầm 2-3 triệu tôi có thể tự tin mua ngay (cười). Nhưng như vậy không có nghĩa là mình phung phí hoặc tự tin xài tiền, nhưng tôi thấy mình phù hợp với bố mẹ thì tôi sẵn sàng mua.

Không ít người nổi tiếng thành danh ở Sài Gòn thường mua nhà rồi đưa ba mẹ từ quê lên thành phố sống để hưởng thụ tuổi già, Hen có làm như vậy không?

Tôi nghĩ nếu là hưởng thụ tuổi già thì bố mẹ cần sống một nơi có khí hậu ôn hòa, trong lành hơn. Còn Sài Gòn là trung tâm tài chính, một thành phố sôi động, nơi làm việc nên sẽ phù hợp với giới trẻ hơn người lớn. Tôi nghĩ ba mẹ vào đây sẽ thêm khó khăn… nên tôi muốn nếu thời gian tới có điều kiện, tôi sẽ lo cho cuộc sống ở quê của ba mẹ tiện nghi đầy đủ được hòa mình vào thiên nhiên, sức khỏe sẽ tốt hơn và họ hàng, quê hương cũng đang ở đó.

H'hen Niê cho rằng nhan sắc của mình không thuộc "gu của các đại gia"

Nhiều người nghĩ là hoa hậu sẽ có rất nhiều đại gia theo đuổi. Với Hen trong thời gian vừa qua Hen có cảm thấy điều này không?

Không chỉ có các anh chị phóng viên đâu, ngay cả những người thân, đồng nghiệp của tôi thỉnh thoảng vẫn đặt câu hỏi này. Hình như tôi không phải là “gu của đại gia” nên đến giờ vẫn không có người nào nhắn tin hay tán tỉnh. Trước khi chưa là hoa hậu tôi cũng có suy nghĩ như nhiều người đấy, nhưng khi đăng quang rồi lại thấy khác với những gì tôi đã thấy trên truyền thông.

Chuyến đi New Zealand mới đây được chia sẻ là chuyến xuất ngoại du lịch đầu tiên của Hen?

Đây là lần đầu tiên tôi được đi nước ngoài bằng máy bay, lại là chuyến xuất ngoại đầu tiên trong cương vị đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nên tôi vui và hồi hộp lắm. Trước đó, tôi chỉ biết New Zealand qua các bộ phim, trên mạng xã hội.

Đây là chuyến đi nước ngoài đầu tiên sau đăng quang nên tôi xác định đó như một cơ hội cho mình rèn luyện. Tôi mang rất nhiều hành lý, tự xoay sở làm quen và rút ra những kinh nghiệm khi đi máy bay, ký gửi sao để tránh thất lạc. Rồi đến nước bạn, tôi chủ động nói chuyện với người dân bản xứ giúp mình rèn thêm vốn tiếng Anh. Chuyến đi này thực sự phá vỡ nỗi sợ giao tiếp tiếng Anh của tôi lâu nay.

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP