Phong Thuỷ

Hoa đào chuông – Loài hoa ngân giai điệu mùa xuân

Chất chứa nét hoang dại núi rừng, mang vẻ quí phái của nàng tiểu thư xinh đẹp, thuộc họ đỗ quyên, nở vào mùa xuân, và người ta gọi loài hoa này bằng cái tên vô cùng gợi cảm: “đôi môi người thiếu nữ” – hoa đào chuông.

hoa dao chuong
Bà Nà Hills – nơi hội tụ vẻ mông lung, lãng mạn của tạo vật, chút cảm hoài gạch ngói rêu phong của thời gian và sự tham dự có ý thức của con người vào cái đẹp. Nhắc đến Bà Nà, du khách thập phương đều nhớ đến tuyến cáp treo một dây đạt 4 kỷ lục thế giới như là một biểu tượng cho sự hiện đại hóa dịch vụ du lịch nơi đây. Nhưng cũng không ít người nhớ đến Bà Nà như là nơi được Mẹ thiên nhiên đặc biệt ưu ái khi ban tặng cho nơi đây khí hậu ôn hòa luân chuyển 4 mùa trong một ngày, với hệ sinh thái đa dạng và những cánh rừng nguyên sinh được bảo tồn nguyên trạng.
Hoa dao chuong – Loai hoa ngan giai dieu mua xuan.-hinh-anh-1
 
Hoa dao chuong – Loai hoa ngan giai dieu mua xuan.-hinh-anh-2
 
Những người yêu thiên nhiên đã chọn nơi này làm điểm đến để được được hòa mình vào cái đẹp, hưởng thụ cho hết chút hoang sơ mà vô cùng lãng mạn của núi rừng. Ở nơi đây, con người như cảm thấy mình có được một cuộc sống khác, tận hưởng được những hạnh phúc khác… những thứ mà cuộc sống náo nhiệt thị thành không bao giờ biết được.
Hoa dao chuong – Loai hoa ngan giai dieu mua xuan.-hinh-anh-3
 
Hệ thống cáp treo một dây đạt 4 kỷ lục thế giới, một trong 3 tuyến cáp treo ấn tượng nhất thế giới do tạp chí Telegraph (Anh) bình chọn sẽ đưa quý khách lên đỉnh núi Chúa ở độ cao gần 1.500m so với mực nước biển, lơ lửng trên cánh rừng nguyên sinh đầy sắc màu “ôn đới” khi Tết đến xuân về. Bạn sẽ vô cùng thích thú, xen lẫn những cảm giác hồi hộp để khám phá những điều bí ẩn trong những cánh rừng nguyên sinh, hay chiêm ngưỡng hàng trăm loài hoa khoe sắc…
Hoa dao chuong – Loai hoa ngan giai dieu mua xuan.-hinh-anh-4
 
Mùa xuân đến khiến cho thung lũng hoa Le Jardin D’Amour càng thêm rực với hàng trăm loài hoa, mỗi loài một vẻ. Thong dong tản bộ, nhẩn nha trên những con đường mòn quanh đỉnh núi, qua những ngôi nhà rêu phong, cổ kính, du khách sẽ bắt gặp những chùm địa lan, hoa mua rừng, hồng tú cầu… khoe màu khoe sắc. Loài nào cũng có màu sắc rất đẹp mắt, thu hút hàng ngàn con bướm đủ màu đủ sắc về đây chập chờn bên hoa, lung linh như vẫy chào du khách.
Đặc biệt, ở Bà Nà có cây đào chuông rất quý hiếm, chỉ nở mỗi độ xuân về. Tên “đào chuông” là do người địa phương đặt cho loài hoa này bởi những cánh hoa khi nở rộ trông như những chiếc chuông nhỏ màu hồng đậm, treo lủng lẳng trên cành. Du khách sẽ vô cùng thích thú khi được ngắm những chiếc chuông đang ngậm sương, gặp nắng sớm ban mai tạo ra hiệu ứng, óng ánh chút màu hồng như nụ cười tươi của nàng thiếu nữ yêu kiều. Đầu năm mới, những chiếc chuông màu hoa đào hé nở như hàng trăm đôi môi “người đẹp” đang mỉm cười chúc Tết mọi người. Những người mê đào chuông, dù bận rộn đến bao nhiêu, họ cũng thu xếp một chuyến thượng sơn để ngắm hoa đào chuông Bà Nà “mỉm cười” trong gió xuân lành lạnh và mây bay trắng xoá, bao phủ tứ bề, mong một năm mới ngập tràn niềm vui và may mắn.
MTG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP