Giải trí

Hỗ trợ thị thực lưu trú cho Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh tại Tây Ban Nha

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 21-7, phóng viên đề nghị cập nhật thông tin về 2 công dân được cho là Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh bị giữ tại Tây Ban Nha.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết vụ việc hiện vẫn đang trong quá trình điều tra.

Mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã liên hệ với cơ quan phụ trách cư trú người nước ngoài của Tây Ban Nha đề nghị hỗ trợ thủ tục thị thực lưu trú cho 2 công dân này.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đang tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại và công dân, triển khai các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại.

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh trong chuyến đi châu Âu trước khi sự việc xảy ra


Trước đó, diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh có chuyến đi Ý và Tây Ban Nha. Hai nghệ sĩ vướng ồn ào đi nước ngoài không xin phép cơ quan quản lý.

Bộ Ngoại giao ngày 1-7 khi trả lời câu hỏi của Báo Người Lao Động về thông tin cho rằng nam diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang bị điều tra tại Tây Ban Nha trong quá trình đi châu Âu cho biết theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 25-6, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư". Hiện 2 công dân đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại.

Chiều 7-7, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết Đại sứ quán vẫn tiếp tục theo dõi vụ việc, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân theo đúng quy định của pháp luật sở tại và của Việt Nam. Các cơ quan chức năng Tây Ban Nha đang trong quá trình thu thập thông tin, chứng cứ phục vụ điều tra vụ án. 2 công dân nói trên sức khoẻ bình thường, được hỗ trợ pháp lý theo đúng quy định.

Tác giả: Dương Ngọc

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP