hatinhChủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (áo trắng) dùng cơm trưa với hải sản cùng hàng trăm cán bộ tại Trung tâm hành chính. Ảnh: Thanh Trần.

Bữa ăn gồm các món hải sản như cá, tôm, mực… đã qua kiểm nghiệm. Một cán bộ Sở Y tế, chia sẻ: “Không có ai  e dè khi thấy bữa cơm toàn hải sản. Chúng tôi hoàn toàn yên tâm khi biết cá tôm Đà Nẵng đã được kiểm nghiệm chặt chẽ. Ngày thường gia đình tôi vẫn ăn cá. Qua bữa ăn tập thể hôm nay, tôi thấy mọi người đều an tâm khi dùng hải sản. Tôi mong bà con tiếp tục ăn hải sản để hỗ trợ ngư dân, tiểu thương”.

Hỗ trợ ngư dân, hàng trăm cán bộ ăn trưa với hải sản - ảnh 1Cán bộ, công chức, viên chức các Sở, ban, ngành vui vẻ ăn cơm với thực đơn toàn hải sản. Ảnh: Thanh Trần. 

Đại diện quản lý căn tin Trung tâm hành chính cho hay, để chế biến bữa ăn trưa hôm nay, họ đã nhập về 35kg cá nục, 30kg cá mú, 20 kg mực, 7kg tôm. Số lượng hải sản trên lấy từ cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà), sau khi được Sở NNPTNT kiểm nghiệm an toàn.

Hỗ trợ ngư dân, hàng trăm cán bộ ăn trưa với hải sản - ảnh 2Gần 100kg cá, tôm, mực sau kiểm nghiệm được nấu phục vụ bữa trưa cho hàng trăm cán bộ Trung tâm hành chính. Ảnh: Thanh Trần.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và  lãnh đạo các Sở Y tế, VHTT&DL, TT-TT… cũng cùng ăn bữa cơm với hải sản tại đây. Ông Thơ cho biết: “Đà Nẵng phải bảo vệ sự thật, bảo vệ cái đúng, nhất là khi thông tin đưa ra nhiễu loạn khiến người dân hoang mang không biết đâu là cá sạch, không dám ăn vì tin đồn cá chết, cá nhiễm độc.

Ngư dân Đà Nẵng đánh bắt cá ở ngư trường an toàn, cá về cảng được kiểm soát, người dân có thể an tâm ăn. Để chứng minh điều đó, chúng tôi tiên phong ăn cá cho bà con tin. Thay vì ăn cá hàng ngày ở nhà, chúng tôi ăn cá ở căng tin trước ống kính. Đây là việc làm rất bình thường, không có gì gọi là đánh bóng. Nếu không có động thái gì thì bà con ngày càng lún sâu vào hoang mang, gây ảnh hưởng đến kinh tế, xã hội…”.

Hỗ trợ ngư dân, hàng trăm cán bộ ăn trưa với hải sản - ảnh 3
Hỗ trợ ngư dân, hàng trăm cán bộ ăn trưa với hải sản - ảnh 4Lãnh đạo thành phố khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức ăn hải sản để hỗ trợ ngư dân. Ảnh: Thanh Trần. 

Theo ông Thơ, tất cả các tàu cá trên địa bàn cũng như tàu các tỉnh thành khác về cập bến Đà Nẵng đều được các cơ quan chức năng kiểm soát, có giấy tờ, thủ tục để các tàu khai báo đánh bắt ở ngư trường nào, số lượng bao nhiêu… Đây là việc làm không chỉ hỗ trợ cho ngư dân Đà Nẵng mà còn hỗ trợ cho ngư dân các địa phương khác.Trước đó, ngày 2/5, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo các  Sở, ban, ngành khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức dùng hải sản trong bữa trưa tại căng tin Trung tâm hành chính thành phố trong thời gian ít nhất một tuần, cho đến khi việc tiêu thụ hải sản trở lại bình thường.

Thanh Trần