Xã hội

Hỗ trợ 37 lao động bị chủ thầu nợ lương về quê

Thông tin từ TP. Hạ Long chiều nay (10/2) cho biết, thành phố cùng các đơn vị liên quan bước đầu đã giải quyết tạm thời cho 37 lao động bị chủ thầu nợ lương về quê ăn tết cùng gia đình.

37 người lao động đã được hỗ trợ ban đầu để về quê (ảnh Dân Việt)

Cụ thể theo UBND TP. Hạ Long, chiều ngày 9/2, thành phố nhận được thông tin phản ánh về việc một nhóm lao động đang tập trung tại khu vực lán trại gần Nhà văn hóa khu 6, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long để phản đối việc chủ nhóm thợ đã hơn 2 tháng không thanh toán tiền lương (hiện tại không liên lạc được bằng điện thoại) khiến nhóm thợ không có tiền mua thực phẩm để ăn uống và không có tiền về quê.

Lãnh đạo UBND TP. Hạ Long đã chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH phối hợp với Phòng LĐ-TL-BHXH của sở LĐ-TB&XH tỉnh, Liên đoàn lao động thành phố và UBND, Công an phường Bãi Cháy trực tiếp nắm bắt thông tin, giải quyết vụ việc.

Qua làm việc, các cơ quan liên quan xác định, nhóm thợ xây gồm 40 người (trong đó có 3 người ở Quảng Ninh, 13 người ở Điện Biên, 24 người ở Nghệ An) hơn 2 tháng nay thi công công trình xây dựng thuộc chủ đầu tư là Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi làm việc thành phố đã mời đại diện Bộ chỉ huy quân sự cùng tham dự. Theo thông tin từ từ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, công trình trên do Bộ chỉ huy quân sự tỉnh làm chủ đầu tư đã ký hợp đồng với đơn vị thi công là công ty Cổ phần xây dựng số 3 Quảng Ninh do ông trần Văn Chương làm giám đốc. Công ty này lại thuê một tổ xây dựng gồm 40 lao động trên để thi công (do ông Sơn làm quản lý). Đến thời điểm hiện tại, đã 2 tháng ông Sơn không thanh toán lương nên nhóm thợ không có tiền ăn và không có tiền về quê.

Trước thực trạng trên, đại diện các đơn vị trên cùng nhóm thợ đã thống nhất phương án, Liên đoàn lao động hỗ trợ cho 37 người hiện đang ở lán trại (3 người đã về quê) 300.000 đồng/người; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã tạm ứng cho 37 người mỗi người 1 triệu đồng để về quê ăn tết.

Nhóm thợ đồng ý với phương án trên và cho biết sẽ thu dẹp lán trại để về quê ăn tết ngay trong ngày 10/2.

Phía Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cũng cho biết sẽ chủ động làm việc với công ty cổ phần xây dựng số 3 để giải quyết về vấn đề tiền lương của nhóm thợ và sẽ thông báo đến đại của nhóm đến giải quyết khi có kết quả ngay sau tết Nguyên đán.

Trước đó vào ngày 24 tết Nguyên đán, cai thầu Sơn đột ngột bỏ đi không thanh toán lương khiến 37 công nhân bị Sơn nợ tổng cộng hơn 400 triệu đồng (bình quân 15 triệu đồng/người) đứng ngồi không yên. Đặc biệt đa số thợ trong nhóm này có hoàn cảnh rất khó khăn, nhất là khi tết đã cận kề.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP