Họ tộc tại Hà Tĩnh

Họ Phan Nghi Xuân: Trao tặng quà cho các em đậu vào các trường Đại học

Hội đồng Phan tộc Nghi Xuân vừa tổ chức gặp mặt con cháu nhân dịp đầu Xuân Giáp Ngọ 2014, tổng kết và trao thưởng công tác khuyến học năm học 2012-2013. Đến dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Trọng, chủ tịch hội khuyến học huyện Nghi Xuân.

Đồng chí Nguyễn Văn Trọng trao Bằng khen của hội khuyến học VN cho dòng họ khuyến học tiêu biểu

Ngày 13 tháng giêng Âm lịch hàng năm đã được Hội đồng Phan tộc huyện Nghi Xuân lấy làm ngày truyền thống khuyến học, khuyến tài của dòng họ, nhằm tôn vinh các cháu đậu vào các tr­ường Đại học và các cháu học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh giỏi cấp Quốc Gia và các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi các cấp. Phát huy truyền thống hiếu học của dòng họ, từ năm 2008 đến nay dòng họ đã trao thưởng và tặng giấy khen cho 353 cháu trúng tuyển vào các trường đại học, 56 cháu học sinh giỏi cấp tỉnh, 25 cháu sinh viên ưu tú và học sinh giỏi cấp Quốc gia, 21 cháu học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi.

                       

Tại buổi lễ trao thưởng năm nay, dòng họ đã trao thưởng tiền và tặng giấy khen cho 58 cháu vừa đậu vào các trường Đại học, 8 cháu đạt danh hiệu sinh viên giỏi, 1 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp Quốc gia, 14 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi tỉnh, 1 cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Số tiền được dòng họ chi để phát thưởng trong đợt khuyến học năm nay là 25 triệu đồng. Món qùa tuy nhỏ nhưng đây là nguồn động viên to lớn để các em vượt khó vươn lên trong học tập. Em Phan Thị Ngân Anh, quê ở Xuân Viên, sinh viên năm thứ 4 đại học Vinh, 4 năm liền là sinh viên ưu tú, thay mặt cho các cháu được nhận quà khuyến học của dòng họ trong năm nay đã cám ơn sự quan tâm của dòng họ và hứa sẽ phấn đấu học tập để đóng góp công sức của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc và làm rạng danh cho dòng họ.

Cũng nhân dịp này, dòng họ đã quyên góp được gần 40 triệu đồng để ủng hộ quĩ khuyến học của dòng họ và đưa số quĩ của dòng họ đạt trên 250 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được chi cho công tác khuyến học, khuyến tài hàng năm của dòng họ.

Đình Sơn + H Q

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP