Giải trí

Hồ Ngọc Hà: “Tôi không cần lý giải về cách sống hay con người mình với ai”

Chia sẻ về cách nhìn không hay của mọi người về cô, Hồ Ngọc Hà chia sẻ: “Tôi không cần phải lý giải với mọi người về cách sống hay vì con người của mình. Có thể gương mặt của tôi không theo hướng nhẹ nhàng, liễu yếu đào tơ hay mong manh dễ vỡ, vì quan điểm của mọi người thường “nhìn mặt bắt hàng dong” nên luôn tự đánh giá người khác khi chưa tiếp xúc”.

Xuất hiện trong buổi phỏng vấn với phong cách thời trang trẻ trung, Hồ Ngọc Hà thoải mái chia sẻ nhiều thứ trong cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên người đẹp vẫn từ chối câu hỏi xoay quanh bạn trai Kim Lý dù cả hai vừa có sự kết hợp nóng bỏng trong MV mới nhất của cô.

Thu nhập khi làm chủ gấp 10 lần là người đại diện thương hiệu

Hồ Ngọc Hà: "Thực ra đến một lúc nào đó bạn cần phải làm chủ tất cả mọi thứ xung quanh mình chứ không chỉ là chờ đợi để làm việc với những bản hợp đồng quảng cáo có cam kết của người khác".

Đang trong thời kỳ đỉnh cao của hoạt động nghệ thuật, vì sao Hồ Ngọc Hà chuyển hướng sang công việc kinh doanh?

Tôi nghĩ tại sao không sử dụng thương hiệu của mình để làm một điều gì đó ý nghĩa, vừa có thể mang lại cho mình một giá trị tốt nhất. Chuyển sang kinh doanh là một công việc nằm trong tầm mà tôi có thể kiểm soát và làm tốt được, đó là lý do mà tôi lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm chuyên dùng để trang điểm.

Khi bắt đầu với kinh doanh, liệu có phải chị đang cảm thấy chán với hoạt động showbiz và mong muốn tìm được một hướng đi mới?

Tôi không nghĩ rằng việc ca hát và kinh doanh lại có thể chồng chéo lên nhau, đó là hai con đường hoàn toàn độc lập và song song với nhau. Có thể nói kinh doanh là một bước tiến trong sự nghiệp của tôi. Bước tiến này hỗ trợ phát triển cùng với công việc ca hát nên kinh doanh đối với tôi ở thời điểm này không phải là điều gì khó khăn hay tôi đã cảm thấy chán với việc đi hát.

Rất nhiều người có thể làm một lúc nhiều việc, chẳng lẽ ca sĩ thì chỉ đi hát? Mọi người tự tạo lập ra một thương hiệu riêng để làm gì trong khi có thể tận dụng được nó.

Từ khi nào chị bắt đầu nghĩ đến việc kinh doanh?

Tôi nghĩ đến việc kinh doanh từ cách đây khá lâu rồi nhưng bây giờ mới là thời điểm tôi tự tin để phát triển. Có nhiều người làm sớm quá, hay họ ham quá nên đôi khi lại vấp phải thất bại. Tôi thấy rằng việc mình lựa chọn đúng thời điểm đúng lúc rất quan trọng.

Thu nhập của chị thay đổi nhiều hơn so với việc làm ca sĩ và ký kết hợp đồng quảng cáo không?

Đó là điều tất nhiên, những con số mà tôi ký trong các hợp đồng quảng cáo chỉ bằng 1/10 so với doanh thu mà tôi nhận được khi làm chủ một thương hiệu mỹ phẩm.

Công việc khá bận rộn vừa nghệ thuật lại thêm kinh doanh, chị làm sao để thu xếp thời gian chăm sóc con trai Subeo?

Tôi nghĩ rằng bây giờ cậu đã lớn rồi, mình phải gần gũi, chia sẻ nhiều hơn nữa và tôi cũng bắt đầu định hướng rất nhiều cho con, kỹ lưỡng hơn trong cuộc sống.

Hiện tại khi tôi đã ổn định công việc kinh doanh nên không khó khi tôi sắp xếp thời gian cho Subeo. Ban ngày Subeo đi học, tôi đi làm, đến tối tôi luôn dành thời gian cho con. Ê-kíp cũng biết điều này nên hạn chế sự xuất hiện của tôi trong các sự kiện. Tôi cũng không muốn xuất hiện liên tục khi không đem đến sự mới mẻ cho khán giả.

Tôi không còn trẻ để chạy đua với thời gian

Hồ Ngọc Hà: "Tôi cần thời gian để tái tạo cảm xúc của mình. Không phải lâu ra mắt sản phẩm thì người ta dần trở nên nhạt nhòa hay bị sa đà vào một việc nào đó. Quan trọng là sau đó họ làm những điều tốt hơn, phi thường hơn các sản phẩm âm nhạc mới".

Dường như việc kinh doanh đối với chị đang là một bước đi tốt, liệu Hồ Ngọc Hà có nghĩ đến việc tập trung hoàn toàn cho công việc này thay cho ca hát?

Mỗi thời điểm tôi đều suy nghĩ đến một công việc phù hợp với bản thân ở giai đoạn đó và chắc chắn tôi phải có một hướng đi bền vững cho tương lai. Tôi không thể nào có nhiều sức khỏe để có thể làm được tất cả mọi thứ như trước đây. Tôi sẽ bước đi trên con đường phù hợp với bản thân, với tính cách con người mình. Khi lớn rồi thì bản thân phải tự ý thức được rằng mình sẽ đi trên một con đường vững vàng và rộng lớn hơn.

Tuy nhiên trên mọi chặng đường mà mình đi qua thì mình không thể nào đánh mất nó được, cũng như tôi không thể nào bỏ ca hát mà chỉ tập trung vào kinh doanh. Tôi không nghĩ điều đó là cần thiết khi mình có thể làm được cả hai.

Có thời điểm nào Hồ Ngọc Hà bị rơi vào khủng hoảng đến nỗi không muốn hát?

Khi còn trẻ tôi có thể chạy đua với thời gian, ra bài này, hát bài kia. Có thời gian tôi làm tất cả mọi thứ, ra rất nhiều dự án, sản phẩm âm nhạc để chinh phục những giải thưởng và cống hiến cho công chúng. Nhìn lại, tôi đã có riêng cho mình rất nhiều kết quả hay những bài hit.

Nhưng bây giờ thì không, bây giờ tôi đã có thương hiệu, đã có những thành tựu của riêng mình thì không thể ra nhiều sản phẩm được. Tôi nghĩ rằng ra cái gì phải đáng cái đó, mà để có được một sản phẩm đáng giá thì buộc phải có thời gian.

Tôi cần thời gian để tái tạo cảm xúc của mình. Không phải lâu ra mắt sản phẩm thì người ta dần trở nên nhạt nhòa hay bị sa đà vào một việc nào đó. Quan trọng là sau đó họ làm những điều tốt hơn, phi thường hơn các sản phẩm âm nhạc mới.

Vậy với lần “tái tạo cảm xúc” này, trong sản phẩm âm nhạc mới nhất, chị có những nét thay đổi nào?

Tôi cảm thấy mình đã thay đổi và có nhiều, rõ ràng nhất đó là không phải những bài hát sầu thảm hay bi kịch. Sau 3 năm tập trung vào những ca khúc buồn ballad để hoàn thành album Love Song thì bây giờ là thời khắc dành cho một Hồ Ngọc Hà cuồng nhiệt và máu lửa của ngày xưa, có khi còn hơn thế nữa.

Tôi nghĩ rằng mình trong giai đoạn tương lai sẽ là một người chất hơn, gai góc hơn. Đặc biệt là tôi thấy đã khi mình hát theo cảm xúc của mình, không chỉ còn hát theo số đông. Nhưng tôi nghĩ mỗi người nghe tôi hát cũng sẽ cảm thấy có bản thân họ trong đó.

Thường những MV của chị luôn gắn với một giai đoạn cảm xúc cá nhân, vậy trong MV lần này chị muốn gửi gắm điều gì?

Tất nhiên phải xuất phát từ tôi thì mới thật, mới chạm vào cảm xúc của khán giả. Điều tôi luôn muốn nói với chính bản thân mình và khán giả hãy sống theo cảm xúc. Thời gian trôi qua rất nhanh, mọi người cứ chờ đợi người khác thổ lộ mà không bộc lộ cảm xúc của mình thì người ta không thể biết. Có sao nói vậy, còn bản chất có giá trị hay không thì đã thuộc về bản chất chứ không vì sự biểu lộ mà mất đi giá trị.

Tôi không cần lý giải về cách sống hay con người mình với ai

Hồ Ngọc Hà gây bất ngờ khi tiết lộ cô thường đi ngủ lúc 10h tối và dậy khá sớm nếu không phải đi diễn

Chị cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình hiện tại? Những lời đồn đoán tiêu cực có còn ảnh hưởng nhiều gì tới chị không?

Có thể nói đây là giây phút mà tôi hài lòng nhất với cuộc sống của mình, khi mọi thứ đang được đi đúng hướng những gì mà tôi từng tưởng tượng từ con cái, sự nghiệp, gia đình. Hiện tại đang trôi rất êm theo cách mình mong muốn.

Tôi bây giờ đã trưởng thành, tôi hiểu được giá trị cuộc sống nằm ở đâu. Mọi người cũng biết rằng dư luận đến rồi đi rất là nhanh, mọi người nói rồi quên nên những điều đó không còn quá ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi.

Trước những thị phi liên tục xảy đến, chị lấy năng lượng tích cực từ đâu?

Tôi thường tập Yoga, tập thể dục kết hợp với việc ăn uống điều độ. Tôi sợ mọi thứ trôi qua nhanh nên tôi níu giữ nó bằng những suy nghĩ tích cực nhất. Bên cạnh đó, tôi trải qua rất nhiều việc nên khi ốm đau mệt mỏi tôi thường nghĩ tương lai mình phải thay đổi. Tôi có một đời sống rất tích cực. Nhiều năm gần đây tôi đều đi ngủ lúc 10 giờ tối Buổi sáng tôi thức dậy khá sớm từ lúc 6, 7 giờ, tôi thấy mình làm được rất nhiều việc.

Tôi không thích chơi bời ăn chơi hay tụ tập bạn bè này nọ. Tôi không phải là tuýp người thích bia rượu thuốc lá, không thích đi bar… Tôi nghĩ rằng mình không hề nghiện một thứ gì cả, đôi lúc hiếm hoi lắm sinh nhật bạn tôi mới đi chơi cùng mọi người. Còn không tôi sẽ rủ mọi người về nhà nấu ăn, cùng tụ tập trò chuyện. Tôi không có khái niệm lãng phí thời gian vào những cuộc chơi vô bổ.

Trước kia, lúc còn trẻ chưa có con cái tôi cũng có đi chơi, nhưng tôi không hề đam mê, rất nhiều người nếu như tối không đi chơi thì họ sẽ không chịu được, còn tôi thì không. Tôi có những kỷ luật cá nhân riêng. Tôi là một người sợ xấu, sợ già, sợ ốm yếu mệt mỏi nên tự có ý thức hơn khi xây dựng một cuộc sống lành mạnh.

Thật khó tin khi Hồ Ngọc Hà lại có cuộc sống như vậy, bởi đôi khi mọi người hay nhìn chị với cách nhìn tiêu cực?

Tôi không cần phải lý giải với mọi người về cách sống của mình hay vì con người mình. Đôi lúc tôi cũng có suy nghĩ về những người mà mình chưa từng gặp hay trò chuyện. Có thể gương mặt của tôi không theo hướng nhẹ nhàng, liễu yếu đào tơ hay mong manh dễ vỡ, vì quan điểm của mọi người thường “nhìn mặt bắt hàng dong” nên luôn tự đánh giá người khác khi chưa tiếp xúc.

Với họ điều ấy dần trở thành một thói quen và mọi người luôn lầm tưởng “người có khuôn mặt hiền thì sẽ có một cuộc sống hiền”, chưa chắc. Có khi họ còn "chơi" nhiều hơn những người khác.

Những người kín là họ có lý do cả, còn những người sống thật như tôi chẳng có gì để mà phải giấu. Những người giấu có khi yêu một lúc rất nhiều anh, bản thân tôi không bao giờ nên tôi chẳng việc gì phải giấu. Tôi luôn đặt cảm xúc và tình cảm là thứ ưu tiên, tôi sống thẳng, tình cảm có sao mình sống vậy.

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Hồ Ngọc Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP