Vòng quay Thể thao

HLV tuyển nữ Việt Nam: ‘Trách mình trước, không đổ lỗi trọng tài’

Ông Mai Đức Chung không đổ lỗi cho trọng tài hay học trò, mà nhận hoàn toàn trách nhiệm khi đội nhà thua Thái Lan và để vuột chức vô địch nữ Đông Nam Á.

hlv-tuyen-nu-viet-nam-trach-minh-truoc-khong-do-loi-trong-tai

Việt Nam đá lấn lướt Thái Lan nhưng không tận dụng tốt các cơ hội, ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng cao chức vô địch. Ảnh: MFF

“Trong trận đấu trọng tài có nhiều tình huống thổi phạt Việt Nam không thật chuẩn, trong khi Thái Lan đá thô bạo không sao. Quả luân lưu của Nguyễn Thị Liễu cũng gây tranh cãi, có vẻ như bóng đã đi hết qua vạch vôi. Nếu trọng tài xác định đã vào, chúng ta vô địch. Trọng tài có thể chưa thật chuẩn nhưng chúng tôi phải trách chính mình chứ không đổ lỗi cho họ”, ông Chung chia sẻ với VnExpress.

“Thái Lan chỉ có đúng một cơ hội là quả đá phạt góc dẫn tới bàn mở tỷ số. Trong khi đó Việt Nam lấn lướt hoàn toàn, một mình Minh Nguyệt có tới ba cơ hội. Khả năng tận dụng thời cơ là điểm yếu của đội. Nữ Việt Nam rõ ràng còn nhiều vấn đề phải cải thiện, ngay cả dẫn bóng không hiểu sao cũng để đối thủ cướp rất dễ dàng, không biết che chắn khéo léo gì cả. Tôi nói ra đây không phải là đổ lỗi cho các học trò. Tôi nhận toàn bộ trách nhiệm trong việc chúng ta vuột chức vô địch”, HLV tuyển nữ Việt Nam nói với giọng mệt mỏi sau một đêm khó ngủ vì tiếc nuối.

Điều duy nhất HLV Mai Đức Chung hài lòng là thể lực các cầu thủ đã có bước tiến bộ. Trong vòng ba ngày, đội đã thi đấu hai trận, đều kéo dài hơn 120 phút.

hlv-tuyen-nu-viet-nam-trach-minh-truoc-khong-do-loi-trong-tai-1

HLV Mai Đức Chung cho biết làm bóng đá nữ vất vả hơn bóng đá nam rất nhiều, kỹ thuật các cầu thủ còn quá nhiều vấn đề.

Trong trận chung kết giải vô địch Đông Nam Á, Thái Lan có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ bảy sau cú đánh đầu phản lưới nhà của đội trưởng Chương Thị Kiều. Sau bàn thua, Việt Nam tấn công dồn dập và có bàn gỡ ở phút 85 nhờ công của Minh Nguyệt.

Sau 30 phút hiệp phụ không có bàn thắng nào, hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu. Thủ môn Kiều Trinh cản phá thành công hai cú đá của cầu thủ Thái Lan. Nhưng Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Liễu và Phương Thảo lại đá hỏng, khiến Cup rơi vào tay người Thái.

“Thua thế này đương nhiên quá buồn nhưng bóng đá là vậy. Quan trọng là phải biết đứng lên để tiếp tục cố gắng. Bóng đá nữ Việt Nam đang trong giai đoạn trẻ hoá, chúng ta còn rất nhiều việc phải làm. Mong người hâm mộ tiếp tục theo dõi và cổ vũ cho thầy trò chúng tôi”, HLV Mai Đức Chung nói thêm.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP