Thể thao

HLV Tuchel thừa nhận sự thật cay đắng ngày Chelsea thua sốc ở Champions League

HLV Tuchel nhận trách nhiệm sau trận thua của Chelsea trước Dinamo Zagreb ở trận mở màn bảng E, UEFA Champions League. Chiến lược gia người Đức cần cải thiện phong độ đội bóng nếu không muốn mọi thứ quá tầm kiểm soát.

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, Chelsea cầm bóng tới 61% nhưng không thể tạo được ra sự khác biệt. Có thời điểm, Chelsea tung đến 4 tiền đạo vào sân nhưng không thể ghi bàn. Đội bóng của HLV Tuchel kết thúc 90 phút nhạt nhòa bằng thất bại 0-1 sau bàn thua ở phút 13.

Đây là lần đầu tiên dưới thời Thomas Tuchel, Chelsea thua liền 3 trận xa nhà. Lần cuối cùng họ rơi vào thảm cảnh ấy là tháng 12/2020, dưới thời Frank Lampard. Chỉ 1 tháng sau đó, Lampard đã bị sa thải.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Tuchel thừa nhận bản thân chính là một phần của vấn đề hiện tại ở Chelsea. Phát ngôn này có thể dự báo một tương lai không mấy sáng sủa với người từng giúp đội bóng thành London vô địch Champions League.

"Chúng tôi có cùng một câu chuyện như mọi khi. Chelsea khởi đầu rất ổn nhưng không tận dụng thành công các cơ hội của mình. Sau đó, chúng tôi để thủng lưới từ một pha phản công rất dễ dàng và gặp khó khăn từ thời điểm đó.

Quá nhiều thứ để phân tích. Tôi là một phần của vấn đề hiện nay. Rõ ràng là các cầu thủ như không ở trên sân và không biết họ đang làm gì. Vấn đề nằm ở chỗ tôi, chúng tôi cần tìm ra giải pháp. Hiện tại thì mọi thứ đều thiếu", HLV Tuchel cho biết.

Ở Ngoại hạng Anh, Chelsea đã đánh rơi 3 điểm trong 6 trận đấu và hiện đang xếp vị trí thứ 6. Đội bóng của HLV Tuchel sẽ có cơ hội tìm lại hương vị chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân của Fulham. Nhưng vào thời điểm này, sân khách đang là ác mộng của The Blues.


Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP