Vòng quay Thể thao

HLV Triều Tiên: ‘Chúng tôi học được nhiều điều từ Việt Nam’

Jorn Anderson thừa nhận đội của ông đã có một trận đấu tệ, nhưng bù lại, đúc rút được nhiều kinh nghiệm.

“Đây là trận đấu tệ nhất của Triều Tiên từ lúc tôi nắm quyền. Ba trong năm bàn thua của chúng tôi đến từ lỗi của hàng phòng ngự”, HLV Anderson nói sau trận Triều Tiên thua ngược chủ nhà Việt Nam 2-5. “Nhưng, trận thua này cũng giúp tôi vỡ ra nhiều điều, và các cầu thủ đã học hỏi rất nhiều từ phía tuyển Việt Nam. Đó là tính hiệu quả trong chiến thuật phòng ngự – phản công”.

Tuyển Triều Tiên chơi tốt hơn Việt Nam trong phân nửa thời gian hiệp một, và có bàn dẫn trước. Nhưng sau đó, sự xuất sắc của các cầu thủ Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn đã giúp Việt Nam lật ngược tình thế. “Tuyển Việt Nam hôm nay quá mạnh, lối chơi phòng ngự – phản công của các bạn quá nguy hiểm, khiến hàng thủ của chúng tôi rất vất vả chống đỡ”, ông thầy người Na Uy nói.

hlv-trieu-tien-chung-toi-hoc-duoc-nhieu-dieu-tu-viet-nam

Ông Jorn Anderson thất vọng sau trận đấu. Ảnh: Đức Đồng.

HLV Anderson còn thừa nhận chính hàng phòng ngự Triều Tiên bị cuốn theo lối đá của Việt Nam, dẫn đến sai sót và lĩnh các bàn thua rồi sụp đổ. “Việt Nam đã tận dụng tốt các sai lầm cá nhân của cầu thủ chúng tôi để có bàn thắng. Và những bàn thắng ấy giúp các bạn có động lực và sự tự tin để thi đấu tốt ở những phút sau đó”, ông bình luận thêm.

Nhưng HLV Anderson cũng đồng thời phàn nàn về chất lượng sân Thống Nhất. “Mặt sân thi đấu hôm nay không thật sự lý tưởng để các cầu thủ thể hiện. Các hậu vệ của chúng tôi gặp khó khăn trong việc xoay trở, dẫn tới việc mắc quá nhiều sai lầm trong trận đấu”.

Nhà cầm quân ngoại quốc đầu tiên trong lịch sử bóng đá Triều Tiên từ chối đánh giá cầu thủ nào bên phía chủ nhà chơi tốt nhất. “Các cầu thủ Việt Nam rất đồng đều”, ông nói.

hlv-trieu-tien-chung-toi-hoc-duoc-nhieu-dieu-tu-viet-nam-1

Hàng thủ của Triều Tiên bị rối loạn trước các pha phối hợp nhỏ và đa dạng của tuyển  Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

HLV Anderson cũng không lo ngại chuyện mất ghế sau trận thua Việt Nam: “Đây chỉ là trận giao hữu thử nghiệm. Thất bại này không anh hưởng đến công việc của tôi. Chúng tôi phải cố gắng hơn nữa trong trận đấu tiếp theo với Philippines để gỡ lại thể diện”.

Đức Đồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP