Thể thao

HLV Phạm Minh Đức tin U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 31

HLV Phạm Minh Đức, cựu thuyền trưởng của HL Hà Tĩnh cho rằng với lực lượng hiện tại cùng những gì đã thể hiện, U23 Việt Nam đủ sức vào chung kết SEA Games 31.

U23 Việt Nam đã có màn tổng duyệt đầu tiên bằng trận hòa 1-1 với U20 Hàn Quốc tối ngày 19/4. Với góc nhìn chuyên môn của nhà cầm quân có nhiều năm trong công tác đào tạo trẻ và trực tiếp huấn luyện nhiều ngôi sao đương thời của bóng đá Việt Nam, HLV Minh Đức có những đánh giá thẳng thắn về màn thể hiện của U23 Việt Nam. Theo nhà cầm quân người Hà Nội, U23 Việt Nam chưa có được thế trận tốt trong hiệp 1. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi đây là hiệp đấu U23 Việt Nam sử dụng nhiều cầu thủ trẻ, mới lần đầu góp mặt ở U23 Việt Nam.

Nhưng khi hiệp 2 trở lại, HLV Park Hang Seo tung ra sân những gương mặt quen thuộc thì lối chơi của U23 Việt Nam đã khởi sắc.

“Tôi nghĩ những cầu thủ vào sân trong hiệp 2 là rất chất lượng. Ví dụ ở giữa sân có Đặng Văn Lắm rồi Hoàng Anh. Ở dưới có Quang Nho đá trung vệ lệch phải, không phải vị trí sở trường nhưng chơi tốt. Cậu ta biết cách triển khai bóng, thoát pressing. Lê Văn Đô bên cánh phải, Văn Xuân bên cánh trái đều tốt. Ngoài ra còn có Thanh Minh và Văn Tùng khi vào sân cũng ổn”, HLV Minh Đức đánh giá.

U23 Việt Nam được đánh giá tốt sau trận hòa U20 Hàn Quốc - Ảnh: Đức Cường

Cựu HLV trưởng của HL Hà Tĩnh cho rằng lối chơi của U23 Việt Nam trong hiệp 2 đã có sự thay đổi rõ rệt. Điều này đem đến những nét tích cực, đáng để chờ đợi trong thời gian tới. “Với sơ đồ 3-5-2 trong hiệp 2 thì các cầu thủ chơi rõ nét, ý đồ chơi rõ ràng. Họ cũng kiểm soát được thế trận, không giống như hiệp 1. Thực tế tôi đã lo lắng nếu như chơi giống hiệp 1 thì không có cơ hội để ghi bàn, có thể thua them. Nhưng ở hiệp 2, toàn đội đã làm rất tốt, kể cả đánh chặn từ xa. Tiếc là chưa ghi thêm được bàn thắng thôi", ông Đức nói.

Nhà cầm quân sinh năm 1976 cho rằng U23 Việt Nam sẽ còn tốt nữa khi có sự xuất hiện của 5 trụ cột không thi đấu ở trận lượt đi gặp U20 Hàn Quốc. "Tôi nghĩ rằng với 5 cầu thủ hiện nay chưa tham gia trận đấu, trong đó có 3 cầu thủ lớn tuổi gồm Hoàng Đức, Tiến Linh và Hùng Dũng, nếu có sự chuẩn bị tốt, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể vào đến chung kết”, HLV Minh Đức đưa ra quan điểm của mình và dự đoán U23 Việt Nam sẽ tiến xa ở SEA Games.

Tác giả: Song Anh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP