Thể thao

HLV Park Hang-seo xúc động khi nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Xúc động đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Đảng, Nhà nước Việt Nam trao tặng, HLV Park Hang-seo khiêm tốn cho biết ông chỉ là người đại diện cho tất cả các thành viên đội tuyển – những người đã nỗ lực không biết mệt mỏi trong thời gian qua.

Sáng 27-8, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước đã trao Huân chương Lao động hạng nhì cho HLV Park Hang-seo và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho hai trợ lý Lee Young-jin và Kim Han-yoon nhờ những đóng góp cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt là giúp đội tuyển U22 đoạt tấm HCV SEA Games 2019 sau 60 năm chờ đợi.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao tặng HLV Park Hang-seo Huân chương Lao động hạng Nhì

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng HLV Park Hang-seo và các trợ lý đã vinh dự nhận phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước Việt Nam trao tặng.

Người đứng đầu ngành thể thao đánh giá, từ khi ông Park đến Việt Nam làm việc, bóng đá Việt Nam có bước tiến lớn, khởi đầu là ngôi á quân U23 châu Á - giải đấu đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam, không chỉ ở thành tích mà còn ở tinh thần Việt Nam mà các cầu thủ đã thể hiện ở đấu trường châu lục.

“Từ sự khởi đầu ấn tượng đó, bóng đá Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng khi lọt nhóm 8 đội hàng đầu châu lục tại Asian Cup 2019, rồi vô địch SEA Games 30. Và càng vui mừng hơn khi đây cũng là lần đầu bóng đá nam và nữ Việt Nam cùng vô địch tại một kỳ SEA Games”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh và ghi nhận đóng góp của HLV Park Hang-seo, HLV Mai Đức Chung cùng các cộng sự.

“Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đang diễn ra, rất hi vọng ĐT Việt Nam sẽ vượt qua, cũng như đạt thành tích cao tại AFF Cup và SEA Games 2021 tại Việt Nam. Mong HLV Park Hang-seo tiếp tục nỗ lực để nối dài thành tích của bóng đá Việt Nam”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện giao nhiệm vụ, đồng thời đề nghị giới quản lý thể thao cùng các cầu thủ sẽ nỗ lực vì thành tích chung.

Xúc động đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, HLV Park Hang-seo gửi lời cảm ơn trân thành tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã trao huân chương này cho ông. Càng cảm kích hơn khi tôi được biết, đây là tấm huân chương đầu tiên mà một chuyên gia thể thao ngoại được nhận.

"Tuy nhiên đây là tấm huân chương mà tôi chỉ là đại diện cho tất cả các thành viên đội tuyển – những người đã nỗ lực không biết mệt mỏi trong thời gian qua. Tôi hiểu, ý nghĩa tấm huân chương là sự ghi nhận, động viên đồng thời cũng cảm thấy trách nhiệm nặng nề hơn với bóng đá Việt Nam", ông Park chia sẻ.

Theo chiến lược gia Hàn Quốc, hiện nay dịch Covid-19 hoành hành khiến nhiều giải bóng đá thế giới cũng như Việt Nam phải trì hoãn.

"Tôi cho rằng đây không phải thời gian để ngồi im mà là khoảng thời gian quý giá để tìm cách giúp đội tuyển mạnh mẽ hơn", ông Park nói và nhắn nhủ với toàn thể nhân dân Việt Nam hãy cùng nắm tay để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

"Tôi sẽ nỗ lực để gặt hái thêm thành tích cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới", HLV người Hàn Quốc nói.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP