Cộng đồng mạng

HLV Park Hang Seo và Sven-Goran Eriksson: Ai 'nóng' hơn trong mắt người hâm mộ?

"Săm soi" mức độ quan tâm của người hâm mộ dành cho hai HLV đội tuyển Việt Nam và Philippines trước thời điểm trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 diễn ra.

Chiều mai (06/12), đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines sẽ có trận đấu quyết định đội đi tiếp vào chung kết AFF Cup 2018 trên sân vận động Mỹ Đình. Đây cũng là cuộc đấu trí giữa hai HLV Sven-Goran Eriksson và HLV Park Hang Seo. Thực tế, đây là hai HLV có khá nhiều duyên nợ khi đã từng “gặp nhau” tại World Cup 2002 trong ban huấn luyện đội tuyển Anh và đội tuyển Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo đang có những ngày tháng tươi đẹp trên cương vị HLV trưởng ĐTVN.

Dù vậy, nếu như ở thời điểm đó, ông Sven-Goran Eriksson nắm giữ chức vụ là huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh thì ông Park Hang Seo chỉ là trợ lý của HLV Guus Hiddink. Mặc dù ở kì World Cup năm ấy, Hàn Quốc đã tạo ra kì tích khi kết thúc ở vị trí thứ 4, không có nhiều người nhắc đến cái tên Park Hang Seo. Vì thế, nếu xét về mặt truyền thông, ông Sven-Goran Eriksson là người nổi tiếng hơn so với người thầy của đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết ở thời điểm hiện tại, ông Park Hang Seo lại nhận được nhiều sự quan tâm hơn khá nhiều so với HLV Sven-Goran Eriksson. Theo ghi nhận của công cụ thống kê tìm kiếm Google Trends, từ khoá “Park Hang Seo” đang được tìm kiếm nhiều hơn so với từ khoá “Sven-Goran Eriksson” đáng kể trong khoảng thời gian 30 ngày trở lại đây. Số liệu này được thống kê trên phạm vi người dùng Google toàn thế giới. Cụ thể ở thời ngày 02/12 (ngày gần nhất công bố số liệu), nếu coi lưu lượng tìm kiếm “Park Hang Seo” là 100 thì lưu lượng tìm kiếm từ khoá “Sven-Goran Eriksson” chỉ dừng lại ở 59.

“Chiến lược gia” người Hàn nhận được nhiều sự quan tâm hơn hẳn đối thủ.

xĐiều này thể hiện sức nóng và sự quan tâm khổng lồ của người hâm mộ dành cho đội tuyển Việt Nam. Trên thực tế, trong phỏng vấn họp báo mới đây, ông Sven-Goran Eriksson cũng tỏ ra bất ngờ khi truyền thông Việt Nam đã nâng tầm AFF Cup lên sức nóng tương đương World Cup.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP