Thể thao

HLV Park Hang Seo tức giận vì bị truyền thông Trung Quốc 'đặt điều'

HLV Park Hang Seo đã tỏ ra vô cùng tức giận trong buổi họp báo khi trước đó bị truyền thông Trung Quốc đăng tải sai sự thật về những phát biểu của ông.

Tối ngày 06/10 (theo giờ Việt Nam), HLV Park Hang Seo đã tham dự buổi họp báo trước trận đấu gặp Trung Quốc tại lượt trận thứ 3 Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Trong buổi họp báo này, khi được phóng viên nhắc về câu nói "ĐT Trung Quốc chỉ cầm cự được 30 phút" mà truyền thông Trung Quốc khẳng định là phát biểu của HLV Park Hang Seo, thuyền trưởng của ĐT Việt Nam đã tỏ ra rất tức giận.

"Tôi chưa bao giờ có những phát ngôn như truyền thông Trung Quốc đưa tin dù là ở một buổi họp báo chính thức hay không chính thức. Tôi nghĩ rằng báo chí Trung Quốc đã giật tít để tạo động lực cho các cầu thủ Trung Quốc ở trận đấu tới đây.

Dù có bất lịch sự như nào đi chăngnữa chúng ta cũng không được phép nói thế huống hồ tôi lại là HLV của một đội chuẩn bị đối đầu với Trung Quốc. Nếu mà nói như vậy là quá bất lịch sự", HLV Park Hang Seo khẳng định.

HLV Park Hang Seo khẳng định không phát ngôn như truyền thông Trung Quốc đăng tải.


Ngay sau buổi họp báo, HLV Park Hang Seo và các học trò đã có buổi làm quen với SVĐ Sharjah - nơi sẽ diễn ra cuộc so tài với ĐT Trung Quốc. Đây được đánh giá là trận đấu đặc biệt quan trọng với cả hai đội khi Trung Quốc và Việt Nam đều không có được khởi đầu tốt ở hai trận đấu trước đó.

Diễn biến buổi họp báo:

23h50'

HLV Park Hang Seo phát biểu

"Theo chúng tôi biết thì các cầu thủ Trung Quốc hiện nay có nhiều cầu thủ nhập tịch. Sẽ có khoảng 4 cầu thủ nhập tịch ở trong danh sách của Trung Quốc. Đội bóng này có Wu Lei, cầu thủ đang thi đấu tại giải VĐQG Tây Ban Nha.

Chúng ta cũng biết là giải VĐQG của Trung Quốc là một trong những giải đấu hàng đầu châu Á. Nếu như các cầu thủ thuộc danh sách rút gọn của Trung Quốc thì đó đều là những cầu thủ đã được kiểm chứng về mặt năng lực.

Trong đội ngũ BHL của chúng tôi có trợ lý Park Choong-kyun, anh ấy đã làm việc một năm, giữ chức vụ HLV trưởng của một đội bóng tại Trung Quốc. Tôi không thể tiết lộ một cách chi tiết những gì Park Choong-kyun nói cho chúng tôi nhưng anh ấy đã tư vấn cho chúng tôi về xu hướng, lối chơi của các cầu thủ Trung Quốc.

Hiện nay, tôi là quốc tịch Hàn Quốc và đang có rất nhiều cầu thủ cũng như HLV Hàn Quốc đang làm việc và thi đấu tại Trung Quốc. Điều này có nghĩa là tôi đã thông qua khá nhiều những người quen để tìm hiểu về cách chơi bóng của Trung Quốc.

Chúng ta cũng biết trận đấu này là vô cùng quan trọng. Quan trọng đến mức là khi tôi rời Việt Nam sang đây, có một vài người bạn đã nói với tôi rằng cố gắng thắng được Trung Quốc. Người dân Việt Nam rất quan trọng trận đấu này.

Hiện nay trên bảng xếp hạng FIFA, Trung Quốc đang xếp trên chúng tôi nhưng Việt Nam đã chuẩn bị những gì ưu thế nhất của mình. Còn về các cầu thủ thì tôi vẫn nói rằng toàn đội sẽ phải tập trung tuy nhiên vẫn phải hết sức thoải mái về mặt tâm lý. Cố gắng sinh hoạt một cách thoải mái, nhẹ nhàng.

Tôi chưa bao giờ có những phát ngôn như truyền thông Trung Quốc đưa tin dù là họp báo chính thức hay không chính thức. Tôi nghĩ rằng báo chí Trung Quốc giật tít để tạo động lực cho các cầu thủ Trung Quốc. Dù có bất lịch sự như nào đi chăng nữa chúng ta cũng không được phép nói thế huống hồ tôi lại là HLV của một đội chuẩn bị đối đầu với Trung Quốc. Nếu mà nói như vậy là quá bất lịch sự.

Tôi là người Hàn Quốc nhưng tôi đang làm việc ở Việt Nam. Tôi cũng đã dẫn dắt nhiều CLB thi đấu với các đội Trung Quốc và tôi cũng từng ở ĐT Hàn Quốc và thi đấu với ĐT Trung Quốc rất nhiều. Tôi đã từng dẫn dắt U22 Việt Nam thi đấu với Trung Quốc. Về cấp độ ĐTQG thì lâu lắm rồi mới có một trận đấu giữa hai đội bóng.

Tôi biết rằng sự chờ đợi của rất nhiều CĐV Việt Nam. Với tư cách là HLV tôi sẽ phải đáp ứng sự chờ đợi để mang lại kết quả tốt. Điều đó có nghĩa là đã là HLV thì trận đấu nào cũng có áp lực", HLV Park Hang Seo chia sẻ trong buổi họp báo.


23h45

Duy Mạnh phát biểu

Duy Mạnh tỏ ra rất thoải mái trước trận gặp ĐT Trung Quốc: "Trận đấu ngày mai sẽ là trận đấu rất hấp dẫn. Đến vòng đấu thứ 3 này thì cả 6 đội bóng đều là những đội bóng rất mạnh của khu vực châu Á. Là cầu thủ tôi sẽ cố gắng tuân thủ những chiến thuật và chiến lược mà cầu thủ đề ra. Bọn tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt những điều mà BHL và HLV trưởng đưa ra.

Hai trận đấu trước cả hai đội đều phải nhận thất bại nên việc cả hai đội bóng đều mong muốn có điểm ở trận đấu sắp tới là điều đương nhiên. Với các nhân tôi trong suốt khoảng thời gian qua thì đã cùng BHL tập luyện chăm chỉ để chuẩn bị cho trận đấu này. Toàn đội đều sẵn sàng với tinh thần cao nhất. Sẽ có những điểm yếu và điểm mạnh của hai đội tuyển sẽ xuất hiện nhưng bọn tôi sẽ cố gắng nghe theo những chỉ đạo của HLV.

Như mọi người biết thì Trung Quốc có rất nhiều cầu thủ nhập tịch và họ là đội bóng mạnh nhưng chúng tôi có những lối chơi riêng của Việt Nam mình để có thể khắc chế và thi đấu thật tốt trước họ.

Sau mỗi buổi tập các cầu thủ đều có buổi họp với nhau để chia sẻ về những câu chuyện. Tôi nghĩ những điều đó rất quan trọng để hiểu nhau hơn. Nếu có thể thoải mái thì ra sân mới thi đấu thăng hoa được.

Xét về áp lực thì đội bóng nào cũng sẽ có những áp lực riêng và điều mà HLV Park Hang Seo vẫn luôn căn dặn bọn tôi rằng hãy cứ thoải mái còn áp lực cứ để mình thầy đón nhận nhiều hơn. Nhưng toàn đội vẫn tập trung vào trận đấu nhiều hơn.

Cắm cờ ở Thường Châu là một kỷ niệm đáng nhớ với riêng cá nhân tôi. Đây là hình ảnh rất đẹp khi tôi đã làm được sau chiến thắng ở U23 châu Á. Tôi nghĩ là phải làm việc một cách tích cực và anh em trong đội phải đoàn kết cũng như tuân thủ những chỉ thị mà HLV Park Hang Seo đề ra. Cùng nhau cố gắng. Trận đấu phải kết thúc 90 phút thì chúng ta mới biết kết quả được sau đó thì mới có thể thoải mái với những gì mình đã làm được".

Duy Mạnh thoải mái trước trận gặp Trung Quốc. (Ảnh: Getty)


23h30

HLV Park Hang Seo phát biểu

"Như các bạn đã biết, trận đấu ngày mai rất quan trọng. Cả Việt Nam và Trung Quốc đều thất bại ở hai lượt trận đầu tiên. Có thể nói cả hai đội đều đặt mục tiêu cho trận thứ 3 sẽ tìm được một bước chuyển đổi cho hành trình sắp tới. Chúng tôi cũng hiểu là nhân dân Việt Nam đang rất chờ đợi vào trận đấu gặp Trung Quốc.

Tôi cũng có áp lực nhưng với một HLV tôi hoàn toàn có thể chịu được áp lực này. Với các cầu thủ của tôi thì tôi luôn làm mọi cách để làm sao bớt đi áp lực. Ở trận đấu tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai lối chơi tốt nhất trước Trung Quốc", HLV Park Hang Seo thừa nhận có áp lực trước trận gặp Trung Quốc.

22h25

Wu Xi chỉ ra những điều Trung Quốc cần chú ý:

Đội trưởng Trung Quốc cũng chỉ ra những điều mà anh và các đồng đội cần làm trong trận đấu gặp Việt Nam: "Hiệu suất tại chỗ, niềm tin vững chắc, tâm lý và sự thực thi tất cả đều cần được phản ánh trong trận đấu tới đây. Chỉ cần hoàn thành tốt bốn điểm này, mục tiêu của của chúng tôi sẽ đạt được".

22h20

Wu Xi phát biểu

Đội trưởng ĐT Trung Quốc khẳng định đã sẵn sàng cho trận gặp Việt Nam: "Trận đấu ngày mai rất quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu trong suốt một tháng qua. Chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc chiến và hy vọng sẽ mang lại bất ngờ cho mọi người".

Wu Xi sẵn sàng cho trận gặp Việt Nam.


22h15

HLV Li Tie chia sẻ về khó khăn trước trận gặp Việt Nam

“Chúng tôi lên kế hoạch đá 3-4 trận giao hữu nhưng vì dịch bệnh cũng như một số lý do khác, chỉ có một trận giao hữu với ĐT Syria. Đây được xem là thời điểm thực sự khó khăn với ĐT Trung Quốc. Tuy nhiên tôi không muốn đổ lỗi cho hoàn cảnh khó khăn. Nhưng thực tế do điều kiện thời tiết nên chúng tôi chỉ có thể tập luyện khi mặt trời lặn. Thời tiết rất oi nóng.

Tuy nhiên, những khát khao chiến đấu của các cầu thủ rất mạnh mẽ nên họ phải vượt qua khó khăn", HLV Li Tie cho biết.

22h10

HLV Li Tie chia sẻ về chuyến tập huấn dài ngày:

"Tập luyện dài hạn rất tàn nhẫn với các cầu thủ. Đây không phải là một tháng, nhưng kể từ đầu năm, các cầu thủ sẽ dành rất ít thời gian cho gia đình. Họ có thể vẫn cần phải sống như thế này. Đây là một bài kiểm tra tuyệt vời cho tâm lý của các cầu thủ, nhưng không có cách nào khác. Đây là những gì chúng ta phải đối mặt.

Các huấn luyện viên chủ yếu nói về công việc. Chúng tôi cũng đã nghĩ ra nhiều cách để giúp các cầu thủ thư giãn, chẳng hạn như chơi poker và tổ chức các trận đấu bóng bàn. Chúng tôi chỉ có thể sử dụng những cách này các phương pháp giúp các cầu thủ thư giãn nhiều nhất có thể.

Có thể dễ dàng hơn trong việc tạo ra các điều kiện tương tự và các điều kiện ở nước ngoài tương đối hạn chế. Nhưng không có cách nào cả, bởi vì phòng chống dịch là quan trọng nhất đối với chúng tôi và chúng tôi phải đảm bảo rằng Các thành viên trong đội trở về nhà an toàn và khỏe mạnh. Nói thẳng ra, việc tập luyện khép kín dài hạn quả thực không hề dễ dàng. Đó là một bài kiểm tra tuyệt vời cho đội tuyển quốc gia. Tôi cũng chưa trải qua điều đó".

22h00

HLV Li Tie phát biểu:

Chia sẻ trong buổi họp báo, HLV trưởng ĐT Trung Quốc cho biết: “Đối thủ ngày mai của chúng tôi là ĐT Việt Nam và Trung Quốc dành sự tôn trọng tới họ. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ và đã tập luyện rất nhiều để hướng tới trận đấu này. Hy vọng toàn đội sẽ có một trận đấu tốt vào ngày mai”.

HLV Trung Quốc tự tin trước trận gặp Việt Nam.



Tác giả: Phong Vũ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP