Thể thao

HLV Park Hang-seo: ‘Tôi mất cả ngày để tìm cách đánh bại Thái Lan’

Thuyền trưởng của U23 Việt Nam tiết lộ về việc lên phương án đối phó với đội chủ nhà trong trận đấu cuối cùng ở giải giao hữu M-150 Cup.

“Lời đầu tiên, tôi phải cảm ơn các cầu thủ vì hôm nay họ đã thi đấu tốt”, ông Park Hang-seo mở đầu cuộc họp báo sau chiến thắng 2-1 ở trận tranh giải ba với Thái Lan. “Thú thật, tôi đã thấm mệt vì suy nghĩ từ sáng đến tối để tìm ra đấu pháp thi đấu với Thái Lan. Tôi muốn các cầu thủ khi tấn công phải thực hiện thế nào và khi phòng thủ phải tuân thủ ra sao. Và tôi rất mừng vì họ đã thực hiện đúng đấu pháp để có kết quả như ý”.

HLV Park Hang-seo cười tươi trong phòng họp báo sau trận thắng Thái Lan. Ảnh: Anh Khoa.

Đây là lần đầu tiên chiến lược gia người Hàn Quốc dẫn dắt một đội bóng của Việt Nam đối đầu Thái Lan và đã có kết quả khả quan. Về điều này, ông Park chia sẻ: “Khi còn là cầu thủ, tôi từng nhiều lần chạm trán với các CLB Thái Lan nhưng đây là lần đầu tôi đấu họ trên băng ghế chỉ đạo nên cảm xúc rất đặc biệt. Trận đấu hôm nay rất căng thẳng, Thái Lan là một tập thể mạnh nhưng các học trò của tôi đã không bị choáng ngợp mà thi đấu tốt để có chiến thắng”.

“Tôi đã xem Thái Lan đấu Triều Tiên, họ chơi hay với sơ đồ 3-4-3 và ở giải này, HLV nào cũng có hai sơ đồ chiến thuật đang được ưa chuộc hiện nay. Bình thường là 3-4-3, còn khi mất bóng thì chuyển về 5-4-1. Các đội cần sự linh hoạt khi áp dụng, và phải thi đấu nhiều mới đạt hiệu quả”, ông Park nói thêm.

Công Phượng và Quang Hải chơi ngày càng ăn ý trên hàng công. Ảnh: Anh Khoa.

Công Phượng là người ghi cả hai bàn cho Việt Nam, trong đó Quang Hải là người thực hiện đường kiến tạo đầu tiên. “Cả hai cầu thủ này chơi tốt, chuyền bóng tốt và biết tận dụng cơ hội. Nhưng trong đội không chỉ có họ mà các cầu thủ khác cũng thi đấu không tệ”, ông Park Hang-seo nhận xét về các học trò.

Ông cũng dành nhiều lời khen tặng cho Xuân Trường, người có đường kiến tạo dọn cỗ cho Công Phượng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. “Qua từng trận đấu, Xuân Trường đang chơi tốt dần lên. Cậu ấy là cầu thủ cần thiết của đội. Ngoài ra, Xuân Trường còn có ngoại ngữ tốt để giao tiếp trên sân và tôi hài lòng với người đội trưởng này”.

Ngày mai, U23 Việt Nam sẽ về nước. Sau đó đội sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị đá giao hữu với CLB Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) tại sân Hàng Đẫy ngày 21/12.

Tác giả: Đức Đồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP