Thể thao

HLV Park Hang Seo: “Tôi không chịu áp lực từ VFF”

Trận đầu tiên ra mắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo sẽ phải đưa đội tuyển giành ít nhất 1 điểm để có vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019. Dù vậy, thuyền trưởng người Hàn Quốc cho biết ông không chịu bất cứ áp lực nào từ VFF về kết quả trận đấu ngày mai với Afghanistan.

Một ngày trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Afghanistan, đại diện hai đội bóng đã có cuộc họp báo tại trụ sở VFF. Mở đầu buổi họp báo, HLV Park Hang Seo cho biết: “VFF nhấn mạnh với tôi đây là trận đấu rất quan trọng và cá nhân tôi cũng nhận thấy rằng mình sẽ phải làm hết sức để có kết quả tốt trong ngày ra mắt đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo tự tin trước cuộc đấu với Afghanistan - Ảnh: Gia Hưng

Tuy nhiên VFF không nói với tôi phải thắng hay như nào đó. VFF biết rằng một HLV trên sân luôn quyết tâm chiến thắng. Tôi và các học trò luôn có niềm tin sẽ giành chiến thắng”.

Tân thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam thừa nhận thời gian quá ngắn khiến ông không thể tạo nên nhiều nét mới ở đội tuyển, vì thế mà từ lối chơi tới đội hình sẽ không có nhiều khác biệt so với thời HLV Mai Đức Chung.

Cụ thể, những cầu thủ trụ cột có nhiều kinh nghiệm như Văn Quyết, Xuân Trường, Thanh Trung… sẽ được sử dụng. HLV Park cũng cho rằng nếu ai quan sát các buổi tập gần đây thì có thể đoán được tới 80% đội hnfh ra sân.

Thủ quân Văn Quyết đánh giá cao đối thủ và khá thận trọng - Ảnh: Gia Hưng


Ông Park vì thế cũng không gặp nhiều áp lực, ông chia sẻ: “Đã là HLV thì luôn luôn gặp áp lực, dù gặp đội mạnh hay yếu, nhưng với tôi đây không phải là vấn đề lớn. Tôi nói với các cầu thủ rằng hãy luôn có niềm tin chiến thắng”.

Về khó khăn, HLV Park Hang Seo cho biết do thời gian ít nên ông chưa thuộc tên các cầu thủ, nhưng cũng đã tìm được cách khắc phục. Ngoài ra, ông Park phủ nhận việc trợ lý chỉ đạo trong các buổi tập vừa qua là vượt quá giới hạn. “Tôi mới là người có quyền chỉ đạo cao nhất”, thuyền trưởng người Hàn Quốc khẳng định.

Đội trưởng Văn Quyết chia sẻ: “Bóng đá không thể nói trước được, muốn thành công hay không khi ra sân phải tập trung hết sức mình. Toàn đội đã nỗ lực tập luyện và tất cả đều sẽ vào sân với tinh thần cao nhất”.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP