Thể thao

HLV Park Hang Seo tính đường xa cho U23 Việt Nam tại Asiad 2018

Thuyền trưởng người Hàn Quốc Park Hang Seo công bố bản danh sách tập trung không nhiều bất ngờ, với những cầu thủ U23 làm nòng cốt, cùng với 4 cựu binh dày dặn kinh nghiệm và phần còn lại là các tân binh.

Đúng như dự đoán, HLV Park Hang Seo vẫn tin vào lứa U23 Việt Nam đã làm nên thành công ở VCK U23 châu Á 2018, và đây sẽ là nòng cốt ở Asiad sắp tới. Nhóm cầu thủ đến từ CLB Hà Nội hay HA Gia Lai như Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Công Phượng, Xuân Trường… đương nhiên tiếp tục đóng vai trò quan trọng nhất, bên cạnh những đồng đội quen thuộc còn lại từ các CLB khác để HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể yên tâm tính toán cho giải đấu sắp diễn ra ở Indonesia.

HLV Park Hang Seo có những toan tính lớn cho U23 Việt Nam trong năm 2018

Thực tế cho thấy dù một số cầu thủ không đạt phong độ cao ở V-League, nhưng họ vẫn hoàn toàn xứng đáng được lên tuyển. Nên nhớ rằng trước khi làm nên kỳ tích ở Thường Châu, nhiều cầu thủ được HLV Park Hang Seo gọi cũng không được đánh giá cao. Thậm chí có những cầu thủ hoàn toàn vô danh, nhưng lại chói sáng không ngờ.

18 cầu thủ từng cùng U23 Việt Nam giành ngôi Á quân VCK U23 châu Á 2018 có mặt trong danh sách lần này không có gì là bất ngờ. Với một danh sách cầu thủ chất lượng cao như thế, HLV Park Hang Seo không phải nghĩ quá nhiều về năng lực chơi bóng của các học trò.

Ngoài nhóm cầu thủ U23 Việt Nam được gọi, các vị trí bổ sung trên tuổi là Văn Quyết, Văn Lâm hay Hùng Dũng, Anh Đức cũng là xứng đáng khi cả 4 đều đang chơi rất hay ở V-League cũng như duy trì được phong độ ổn định kể từ đầu giải. Họ sẽ là những người dìu dắt lứa đàn em ở sân chơi được dự đoán sẽ rất khốc liệt như Asiad.

Trong đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo cũng gọi lên tuyển U23 Việt Nam 4 tân binh. Hầu hết trong số họ được đánh giá khó cạnh tranh suất đá chính, nhưng dưới thời HLV người Hàn Quốc, những viên ngọc thô luôn được phát hiện và toả sáng không ngờ.

Thật thú vị là dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, những cầu thủ tưởng như rất lạ lẫm, không được chú ý, lại có thể trở thành một ngôi sao bất cứ lúc nào. Hãy nhìn những cầu thủ như Xuân Mạnh, Văn Đức, Đình Trọng…chơi cực ấn tượng ở VCK U23 châu Á 2018, là minh chứng rõ nhất cho thấy khả năng nhìn người của HLV người Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo từng khẳng định ông muốn duy trì một đội tuyển “3 trong 1” nhằm tham dự Asiad, AFF Cup lẫn Asian Cup trong thời gian tới đây.

Và nhìn vào danh sách triệu tập, rõ ràng ông thầy người Hàn Quốc đã nhắm tới và thực hiện kế hoạch này của mình khi trao cơ hội nhiều cho các cầu thủ trẻ.

HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ vẫn có những thay đổi với kế hoạch nhân sự cho AFF Cup, Asian Cup nhưng với những gì mà ông thầy của U23 Việt Nam đang làm e rằng khó có sự biến động quá lớn, có chăng chỉ là sự thay đổi ở một vài cá nhân nếu họ không đạt yêu cầu ở lần tập trung này.

Sự chuẩn bị mang tính dài hơi của HLV Park Hang Seo không thừa, và người hâm mộ hãy đặt niềm tin vào cách cầm quân của một trong những HLV thành công nhất với bóng đá Việt Nam.

Tác giả: Hoàng Quốc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP