Thể thao

HLV Park Hang Seo: Người thích nói ít, làm nhiều

Trước sự kỳ vọng lớn của người hâm mộ, nhưng HLV Park Hang Seo chỉ đặt mục tiêu cùng U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng. Đây là mục tiêu có phần khiêm tốn bởi U23 Việt Nam đang là đương kim Á quân U23 châu Á.

Dù vậy, dưới thời cầm quân của HLV Park Hang Seo, ông thầy người Hàn Quốc luôn cho thấy khả năng làm được, chứ không phải là nói cho… sướng.

Indonesia đã đưa ra mục tiêu vào tới bán kết ở giải đấu Asiad được tổ chức trên sân nhà. Đó thực sự là một thách thức không nhỏ với đội bóng xứ vạn đảo, bởi nên nhớ ngay cả rơi vào bảng đấu dễ thở, thì từ vòng 1/8, sẽ xuất hiện rất nhiều những đối thủ hàng đầu châu lục.

HLV Park Hang Seo luôn đầy nghiêm túc với các mục tiêu đề ra

Tất nhiên, Indonesia có lý do để đưa ra mục tiêu rất tham vọng của mình, và rất có thể họ sẽ làm bằng mọi cách để hoàn thành. Indonesia làm như thế nào không phải là điều mà HLV Park Hang Seo và các học trò bận tâm lúc này. U23 Việt Nam chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn là vượt qua vòng bảng Asiad, rồi tính tiếp…

Vấn đề mà HLV Park Hang Seo quan tâm chính là sự chuẩn bị của U23 Việt Nam, cùng với đó là phân tích đối thủ sẽ gặp ở vòng bảng sắp tới.

Dù từng lên đỉnh cao với ngôi Á quân châu Á, nhưng theo HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam luôn biết mình đang đứng ở đâu. Huống hồ, ở Asiad tới, những Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

“Đối thủ vẫn là những đội bóng đó. Lực lượng của U23 Việt Nam vẫn sẽ là hầu hết những gương mặt hiện tại từng tham gia VCK châu Á 2018. Nhưng ở Asiad tới đây, các đội bóng sẽ dè chừng với U23 Việt Nam nhiều hơn. Sẽ không dễ dàng khi chúng tôi tái đấu với những đội bóng ấy”, HLV Park Hang Seo cho hay.

Có thể xem yếu tố bất ngờ của U23 Việt Nam không còn nữa. Lối mà HLV Park Hang Seo đã áp dụng với các học trò có khả năng bị bắt bài, và chắc chắn được nghiên cứu kỹ bởi bất cứ đội bóng nào.

HLV Park Hang Seo thừa nhận, U23 Việt Nam không còn là một hiện tượng bất ngờ như VCK U23 châu Á 2018, toàn đội cần phải tìm ra cách nhập cuộc và thi đấu khác hơn tại Asiad 18. Chắc chắn các đội bóng mạnh như Hàn Quốc, Australia, Nhật Bản… sẽ không có chuyện chủ quan khi gặp U23 Việt Nam như trước nữa. Trong khi đó, kỳ vọng và sự chờ đợi của người hâm mộ sau thành tích ở Thường Châu (Trung Quốc) đang được đẩy lên mức cao độ.

Hiểu rõ những khó khăn phải đối mặt là điều cần thiết với U23 Việt Nam lúc này, và dĩ nhiên giờ không phải là lúc mà thầy trò HLV Park Hang Seo nói về những chiến công đã làm được, nói về tham vọng như Indonesia. Đây là lúc mà U23 Việt Nam xây dựng sức mạnh, sự đoàn kết, tinh thần chiến đấu, dù mới chỉ là những buổi tập đầu trong đợt tập trung chuẩn bị cho cúp Tứ hùng.

HLV Park Hang Seo khẳng định rằng U23 Việt Nam sẽ còn chơi với quyết tâm cao hơn nữa bởi rõ ràng thách thức là rất lớn. Nhưng thầy Park cũng không nói quá nhiều về điều này, khi ông cảm nhận được một không khí háo hức, khẩn trương ở đội tuyển U23 Việt Nam.

Nói ít, làm nhiều, và biết người biết ta, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang seo sẽ không làm người hâm mộ phải thất vọng.

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP