Thể thao

HLV Park Hang Seo khuyên Quang Hải sang Nhật Bản, Hàn Quốc thi đấu

HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam cho rằng Quang Hải sẽ có đất dụng võ ở Nhật Bản hoặc Hàn Quốc, thay vì chọn các quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Malaysia. Dù vậy, HLV Park Hang Seo khẳng định ông không có quyền tiến cử cầu thủ ra nước ngoài, bởi đó là quyền của CLB cũng như cá nhân Quang Hải.

Ở vòng chung kết U23 châu Á 2018, Quang Hải là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất ở U23 Việt Nam. Điều mà tất cả nhớ đến Quang Hải là những pha ghi bàn đẳng cấp, tạo nên những siêu phẩm làm nức lòng người hâm mộ.

HLV Park Hang Seo đánh giá cao tài năng của Quang Hải

Sau giải châu lục, tiền vệ mang áo số 19 của U23 Việt Nam được nhiều đội bóng nước ngoài săn đón, trong đó đáng chú ý là các CLB của Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Đánh giá về khả năng ra nước ngoài thi đấu của Quang Hải, HLV Park Hang Seo cho biết: “Bản thân tôi muốn những cầu thủ đến chơi bóng tại Hàn Quốc hay Nhật Bản. Thái Lan và Malaysia dù đã đầu tư mạnh mẽ trong thời gian gần đây nhưng rõ ràng đó không phải là nơi thích hợp để cầu thủ trẻ phát triển bản thân mình”.

Theo HLV người Hàn Quốc, với tư cách một HLV của ĐTQG ông không tham gia vào việc tiến cử cầu thủ ra nước ngoài. Tuy nhiên, với nhiều năm có kinh nghiệm và hiểu học trò, ông Park có thể đưa ra những lời tư vấn, nhưng sẽ không vượt qua giới hạn. “Quang Hải thuộc biên chế Hà Nội FC nên quyết định thuộc về họ cũng như bản thân cầu thủ”, HLV Park Hang Seo cho biết.

Quang Hải dù trở thành ngôi sao ở U23 Việt Nam nhưng anh vẫn cần rèn luyện thêm nhiều. Bóng đá Việt Nam từng có một số trường hợp ra nước ngoài thi đấu nhưng đều không thành công, điển hình nhất là những cầu thủ của bầu Đức như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Nếu thực sự trưởng thành và đáp ứng được chuyên môn, khi đó Quang Hải sẽ là người tự đưa ra quyết định cho riêng mình về cơ hội phát triển sự nghiệp.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP