Thể thao

HLV Park Hang-seo gọi Quang Hải trở lại đội tuyển

Ngày 5/9, thông tin của Tiền Phong cho biết HLV Park Hang-seo sẽ gọi tiền vệ Nguyễn Quang Hải vào đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho giải đấu giao hữu sắp tới tại TP Hồ Chí Minh.

Giải diễn ra trên sân vận động Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) từ ngày 21-27/9 tới, nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam. Hai đội khách mời gồm Ấn Độ và Singapore, trong đó Singapore chung bảng B với đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 17/9. Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết, HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ công bố danh sách triệu tập vào ngày 16/9, sau khi V-League kết thúc lượt trận 16. Danh sách sơ bộ đã được chuẩn bị nhưng chưa được VFF công bố do phòng trường hợp có cầu thủ chấn thương. Dù vậy, tin của Tiền Phong cho biết HLV Park Hang-seo đã quyết định gọi tiền vệ Nguyễn Quang Hải vào đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo gọi Quang Hải trở lại đội tuyển Việt Nam ở giải giao hữu tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Anh Đoàn


Quyết định trên không có gì bất ngờ khi Quang Hải đang là trụ cột của đội bóng. Tiền vệ sinh năm 1997 thường xuyên được HLV Park Hang-seo sử dụng ở cả các giải đấu chính thức cũng như giao hữu của đội tuyển Việt Nam. Được biết, VFF đã đặt vé máy bay cho Quang Hải. Anh sẽ về nước ngày 18/9 và trở lại Pháp để thi đấu cho Pau FC ngày 28/9. Như vậy so với các đồng đội, Quang Hải sẽ tập trung muộn hơn 1 ngày.

Do giải đấu sắp tới tại TP Hồ Chí Minh thuộc hệ thống FIFA days, HLV Park Hang-seo có quyền triệu tập Quang Hải và anh buộc phải tuân thủ. Tuy nhiên tình hình có thể thay đổi ở AFF Cup 2022, khi Pau FC có quyền từ chối trả người. Theo tìm hiểu, đây cũng là mối lo của VFF và HLV Park Hang-seo bởi Quang Hải đang là trụ cột của đội tuyển Việt Nam. Trường hợp anh không về nước tham dự AFF Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ suy giảm sức mạnh, ảnh hưởng đến cơ hội giành lại ngôi vô địch từ tay Thái Lan.

Tại Ligue 2, Pau FC đang gặp khó khăn sau khởi đầu không thuận lợi. Đội bóng của Quang Hải vẫn chưa giành chiến thắng nào từ đầu giải. Điều này tạo nên áp lực khá lớn với HLV Tholot cũng như các học trò.

Tác giả: V.P

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP