Thể thao

HLV Park Hang Seo: Đừng ép Tuấn Anh… giải nghệ!

Vắng mặt ở 2 đợt tập trung gần nhất của tuyển Việt Nam, nhưng ngay khi lành chấn thương Tuấn Anh đã được HLV Park Hang Seo gọi trở lại U23 Việt Nam khiến những người hâm mộ tiền vệ này vừa mừng lại… vừa lo.

Trở lại thì… mừng

Thực tế, không phải đến lúc này tiền vệ người Thái Bình mới trở lại sân cỏ sau thời gian dưỡng thương mà trước khi V-League kết thúc vài vòng đấu Tuấn Anh đã có thể ra sân, cũng như được sử dụng một cách khá hợp lý cho từng trận.

Việc Tuấn Anh trở lại không chỉ làm đội bóng của bầu Đức cảm thấy vui mừng mà còn giúp HLV Park Hang Seo có thêm sự lựa chọn tốt cho vị trí đá cặp lý tưởng với Xuân Trường nơi hàng tiền vệ của U23 Việt Nam.

Tuấn Anh trở lại sẽ giúp U23 Việt Nam có thêm sự lựa chọn hoàn hảo

Đáng mừng hơn bao giờ hết, khi nên nhớ rằng V-League 2017 vừa kết thúc gần như Tuấn Anh đã vắng mặt trong phần lớn thời gian của mùa giải với hàng loạt chấn thương đến tái phát chấn thương, khiến nhiều người lo ngại tiền vệ tài hoa của HAGL còn phải nghỉ dài hơn.

Nhưng giờ thì những nỗi lo ngại ấy đã được giải tỏa khi Tuấn Anh đã có thể lên tập trung, cũng như hoàn thành được phần lớn khối lượng tập luyện mà thầy Park đưa ra

... nhưng lại thấp thỏm

Dù đã trở lại với U23 Việt Nam kể từ sau SEA Games 29, nhưng dấu hỏi về phong độ và khả năng hồi phục chấn thương của Tuấn Anh vẫn là một dấu hỏi rất lớn.

Nhưng chắc chắn một điều rằng, với một cầu thủ nghỉ dài vì chấn thương để có thể lấy lại được 100% phong độ không hề đơn giản, nhất là khi giai đoạn trở lại Tuấn Anh không ra sân quá nhiều.

Mặt khác, tiền sử chấn thương liên tục và kéo dài như Tuấn Anh, rõ ràng để lành lặn hoàn toàn là một chuyện cũng không khác là mấy khi cần thời gian để phục hồi. Nhưng xem ra Tuấn Anh chưa có được điều này.

Nhưng liên tục "ép" ra sân luôn khiến Tuấn Anh gặp vấn đề với chấn thương của mình

Còn nhớ rằng, ở giai đoạn tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng cũng đã cố gắng chờ Tuấn Anh phục hồi nhưng rốt cuộc không chỉ rời đội tuyển, tiền vệ này cũng mất vài tháng để có thể trở lại.

Và ngay khi có thể chơi bóng, một lần nữa Tuấn Anh lại phải “cày” trong màu áo đội tuyển lẫn U23 rồi U22 tại SEA Games. Hậu quả cũng lại là 2 tháng nghỉ với đa chấn thương, đặc biệt với cái đầu gối của tiền vệ người Thái Bình.

Bởi vậy, vào lúc này gọi Tuấn Anh lên tập trung U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải giao hữu tại Thái Lan tới đây thực sự đang khiến nhiều người phải lo lắng cho tiền vệ HAGL, thậm chí lo lắng gấp bội nếu như được HLV Park Hang Seo… tin dùng.

Để có lẽ lần này, HLV Park Hang Seo cần kiên nhẫn hơn trong việc sử dụng tiền vệ tài hoa này

Chính bởi thế, có lẽ ông thầy người Hàn Quốc cần phải biết về Tuấn Anh nhiều hơn nữa để quyết định một cách đúng đắn nhất, chưa kể ở U23 Việt Nam hiện tại không thiếu tiền vệ.

Chỉ cần cố, hay va chạm mạnh mọi thứ sẽ rất tệ. Mà chắc chắn không ai muốn nhìn tiền vệ tài hoa này rời xa sân cỏ một lần nữa vì chấn thương, thậm chí xấu hơn là nghỉ hẳn.

Thế nên, có lẽ HLV Park Hang Seo phải chịu thiệt một chút bởi dù gì đi nữa, Tuấn Anh cũng chưa thể hoàn thành giáo án… Và khi tiền vệ này lành hẳn, sử dụng cũng không phải là quá muộn.

Tác giả: M.A

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP