Thể thao

HLV Park Hang Seo: “Đức Huy là người hùng thầm lặng của U23 Việt Nam!“

HLV Park Hang Seo đã dành những lời tri ân cho tiền vệ Đức Huy sau chiến thắng nghẹt thở của U23 Việt Nam trước U23 Qatar.

HLV Park Hang Seo liên tục nói lời cảm ơn các học trò sau trận đấu, thay vì nói về chiến công của mình. HLV người Hàn Quốc nở nụ cười hạnh phúc khi được hỏi về cảm xúc của mình lúc các cầu thủ công kênh trên sân, sau khi Văn Thanh thực hiện thành công quả đá luân lưu 11m, ấn định chiến thắng 4-3 bằng đá penalty cho U23 Việt Nam.

"Tôi rất cảm ơn cầu thủ Việt Nam vì họ đã luôn luôn chiến đấu với tinh thần đáng kinh ngạc để có kết quả tốt ngày hôm nay", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

HLV Park Hang Seo ca ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò. (Ảnh: Thành Lương)

HLV Park Hang Seo đặc biệt cảm ơn Nguyễn Phong Hồng Duy, người đã chơi cực tốt sau khi vào thay Duy Mạnh, và Đức Huy, cầu thủ đã "cháy" hết mình trên sân, cho tới khi bị đau và phải rời sân ở hiệp phụ.

"Hôm nay tôi rất cảm ơn Đức Huy. Tối qua cậu ấy mới nhận tin bác của mình mất, nhưng Huy vẫn cắn răng, nén nỗi đau trong lòng để thi đấu và giành chiến thắng. Tôi muốn dành chiến thắng này để phần nào an ủi nỗi buồn của Huy. Tôi rất tin tưởng vào cả 23 cầu thủ của mình nên bất cứ ai cũng có thể đáp ứng yêu cầu chiến thuật mà tôi đề ra. Hôm nay Hồng Duy đã thực hiện tốt những điều mà tôi dặn nên tôi rất cảm ơn cậu ấy. Thành thật, Hồng Duy đã hỗ trợ tấn công rất tốt, và điều đó cho thấy sự sẵn sàng của tất cả các cầu thủ mỗi khi vào sân", ông Park cho biết.

Về việc thay Công Phượng và Duy Mạnh trong trận đấu với U23 Qatar, HLV Park Hang Seo cho biết đó là điều ông bắt buộc phải làm. "Công Phượng thực ra đã bị đau từ lâu và chưa hồi phục hoàn toàn nên tôi phải thay cậu ấy. Còn Duy Mạnh gần như đã kiệt sức ở vài trận gần đây. Mũi cậu ấy gần như không thể thở và hôm nay lại bị thương ở đúng chỗ đó. Nhưng nhờ thế mà Hồng Duy được vào sân và đã chơi tốt, đặc biệt là khi tấn công", HLV người Hàn Quốc nói.

Đức Huy là người hùng thầm lặng của U23 Việt Nam. (Ảnh: Thành Lương)

Ông Park cũng thông tin thêm về 2 quyết định thay người của mình - Công Phượng và Duy Mạnh - rằng, "Công Phượng đã bị đau và chấn thương từ khi còn tập trung. Hôm nay, trong tình huống nỗ lực đi bóng, anh ấy bị đau nhẹ trở lại. Tôi thực sự đã muốn anh ấy nghỉ ngơi, nhưng Phượng ra dấu hiệu vẫn ổn và muốn được tiếp tục thi đấu. Tôi cũng không muốn có sự thay đổi người vào thời điểm đó (bởi U23 Việt Nam đang bị dẫn trước, và có thể sụp đổ tinh thần). Về trường hợp của Duy Mạnh, anh ấy đã bị đau ở mũi từ trận đấu với Iraq. Ngày hôm nay, anh ấy lại bị va chạm mạnh ở chính chỗ đó nên không thể thở được. Anh ấy rất nỗ lực, nhưng quyết định thay người là cần thiết", ông Park tiết lộ.

Khi được hỏi rằng liệu điều kỳ diệu mà ông hứa hẹn dành cho người hâm mộ Việt Nam đã đến sau khi lọt vào chung kết, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Vẫn còn một trận đấu nữa mà, mọi người hãy chờ tiếp xem. Trước khi giải đấu bắt đầu, tôi đã nói U23 Việt Nam là một đội bóng đặc biệt, và họ đặc biệt ở tinh thần thi đấu. 23 cầu thủ của tôi là những chiến binh. Tôi đã nói với người hâm mộ rằng họ sẽ không phải thất vọng và chúng tôi đã giữ lời"./.

Tác giả: Thành Lương

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP