Thể thao

HLV Park Hang-seo: 'Công Phượng sẽ ít được giao đá 11m hơn'

Chiến lược gia của Olympic Việt Nam không hài lòng khi học trò đá hỏng hai quả phạt đền trong trận thắng Pakistan 3-0 ở Asiad chiều 14/8.

Công Phượng là tâm điểm trong trận ra quân của Olympic Việt Nam tại Asiad 2018. Tiền đạo của HAGL ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 ở phút 73, nhưng trước đó đá hỏng hai quả đá phạt đền. Anh sút dội xà ngang ở phút 44 và không thắng được thủ môn Saqib ở phút 69.

"Những trận tới, Công Phượng sẽ ít được giao đá phạt 11m hơn", HLV Park Hang-seo chia sẻ sau trận đấu ở Tây Java.

Nụ cười gượng gạo của Công Phượng sau khi đá hỏng quả phạt đền thứ hai trước Pakistan. Ảnh: Đức Đồng.

Theo phân công của Ban huấn luyện, Công Phượng là cầu thủ đứng đầu trong danh sách thực hiện các quả đá phạt đền. Kế tiếp là Quang Hải, Văn Quyết rồi Xuân Trường. Tiền đạo của HAGL trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên đá hỏng liền hai quả phạt đền trong một trận đấu ở giải chính thức.

Dù đội nhà chiến thắng, và được các đồng đội an ủi, Công Phượng vẫn không tránh được mặc cảm tội lỗi. Anh luôn nở nụ cười gượng gạo khi đi bắt tay từng đồng đội sau trận đấu.

Với chiến thắng 3-0 trước Pakistan, Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng D bởi trận Nhật Bản và Nepal diễn ra muộn hơn. Ở loạt trận tiếp theo, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp đội bóng bị xem là yếu nhất bảng - Nepal. Chỉ cần có một điểm, Việt Nam cũng có vé đi tiếp, bởi tại môn bóng đá nam giải lần này, bên cạnh các đội nhất - nhì bảng, bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất cũng sẽ vào vòng đấu loại trực tiếp.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP