Thể thao

HLV Park Hang-seo chưa hài lòng với kết quả hòa Jordan

Đánh giá cao tinh thần chiến đấu của các học trò, nhưng HLV người Hàn Quốc không xem trận đấu cuối cùng ở vòng loại Asian Cup hôm qua là kết quả mỹ mãn.

“Hòa 1-1 không phải là kết quả mỹ mãn như người hâm mộ chờ đợi. Nhưng một điểm là quan trọng khi đá sân khách. Các cầu thủ của tôi đã chiến đấu bằng tinh thần tuyệt vời trong điều kiện không thuận lợi”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Việt Nam chiến đấu kiên cường khiến Jordan chỉ có được hai trận hoà khi đối đầu tại vòng loại ASIAN Cup 2019.


Trên đất khách, Việt Nam gây bất ngờ khi có bàn mở tỷ số của Anh Đức ở phút thứ 24. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo còn suýt nhân đôi được cách biệt khi Công Phượng dứt điểm đưa bóng dội xà ngang.

Thua cũng vẫn có vé dự vòng chung kết Asian Cup, nhưng không muốn mất mặt trên sân nhà, Jordan dồn lên tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Abu Abed cũng chỉ có được một bàn thắng nhờ khoảnh khắc loé sáng của Abu Amara ở phút 74.

“Trận đấu này với cá nhân tôi là rất nặng nề và áp lực. Sau thành công của U23 Việt Nam, sự chờ đợi của người hâm mộ là rất lớn nên tôi muốn thắng trận này. Tuy nhiên, lịch trình đi đến Jordan của đội quá vất vả. Chúng tôi phải trải qua đường bay dài, lệch múi giờ năm tiếng, chỉ có hai buổi tập. Các cầu thủ đã cố gắng hết sức”, HLV Park Hang-seo nói thêm.

Do có quá ít thời gian chuẩn bị cho trận đấu với Jordan, HLV Park Hang-seo cho triệu tập tới 14 cầu thủ của U23 Việt Nam lên tuyển. Ông cho biết làm vậy là bởi các cầu thủ này đã hiểu triết lý bóng đá, cách vận hành sơ đồ chiến thuật của ông. “Ban đầu tuyển Việt Nam đá 3-5-2, cố gắng đánh hai cánh nên đặt ba tiền vệ ở giữa. Vì vậy, mà chúng ta ghi bàn trước trong hiệp một. Vào hiệp hai, chúng ta bị tấn công dồn dập và lộ ra điểm yếu là thể lực. Cầu thủ họ cao, to nên chơi bóng bổng, còn chúng ta chống lại và thua kém về thể lực. Tôi có sự thay đổi cầu thủ và chiến thuật nhưng cũng chưa hài lòng được”, HLV Park Hang-seo phân tích về cách chơi của tuyển Việt Nam.

Với kết quả hòa 1-1, Jordan có 12 điểm, giành ngôi đầu bảng. Việt Nam kém hai điểm, cũng có vé dự vòng chung kết Asian Cup tại UAE vào tháng 1/2019.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: HLV Park Hang-seo , jordan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP