Thể thao

HLV Park Hang Seo chờ đợi gì trong trận đấu với Jordan?

Về lý thuyết, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019 không còn nhiều ý nghĩa, bởi cả 2 đã giành vé vào VCK. Thành ra, đây sẽ là cơ hội để HLV Park Hang Seo thử nghiệm đội hình cho những toan tính ở tương lai.

Cũng về lý thuyết, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan tới đây có thể quyết định ngôi đầu bảng C vòng loại, từ đó có thể cho đội đầu bảng thêm chút lợi thế khi bốc thăm cho VCK.

Tuy nhiên, trên thực tế, có đầu bảng vòng loại hay không với đội tuyển Việt Nam có khi không quan trọng lắm, bởi ở VCK, đối thủ nào với đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng đều mạnh cả, và kết quả bốc khiến chúng ta rơi vào bảng nào cũng là bảng khó.

Chính vì vậy, có thể vị HLV người Hàn Quốc sẽ có những toan tính khác, phù hợp hơn với những mục tiêu tới đây của bóng đá Việt Nam, mà đáng kể nhất là Asiad vào giữa năm, cũng như AFF Cup vào cuối năm nay.

Có đến 16/23 thành viên của đội tuyển Việt Nam hiện ở lứa tuổi 23

Có khá đông cầu thủ trong lứa tuổi 23 được gọi vào đội tuyển, chuẩn bị cho trận đấu với Jordan, chính xác là 16/23 tuyển thủ Việt Nam, cho trận cuối tại vòng loại Asian Cup 2019.

Đấy là thành phần mà người ta có thể liên tưởng sự chuẩn bị đội hình mà HLV Park Hang Seo hướng đến chiến dịch Asiad sẽ diễn ra sau đây ít tháng.

Asiad là sân chơi cho các đội tuyển Olympic, tức là thành phần U23 cộng thêm 3 cầu thủ ngoài tuổi 23. Thành ra, từ những nhân tố được sử dụng cho trận đấu với Jordan, HLV Park Hang Seo có thể tính đến lực lượng cho Á vận hội.

Một số sự bổ sung cần thiết nhất ngoài tuổi 23 đã có trong thành phần của đội tuyển Việt Nam sang Tây Á lần này, đó là trung phong Anh Đức – vua phá lưới V-League 2017, là 2 tiền vệ tấn công nổi tiếng Thanh Trung (Quả bóng vàng Việt Nam 2017) và Vũ Minh Tuấn, là trung vệ Quế Ngọc Hải và 2 thủ môn Đặng Văn Lâm và Nguyễn Tuấn Mạnh.

Cho đến thời điểm hiện tại, Anh Đức vẫn là trung phong số 1 của bóng đá Việt Nam. Là người phù hợp nhất để chơi ở vị trí cao nhất trên hàng tấn công của đội tuyển, nhờ lợi thế về thể hình, sự nhạy bén trước khung thành đối phương cũng như kinh nghiệm.

Thanh Trung không phải ngẫu nhiên giành Quả bóng vàng trong năm ngoái, còn các thủ môn Đặng Văn Lâm và Nguyễn Tuấn Mạnh có thể hiện không nổi tiếng bằng đàn em Bùi Tiến Dũng, nhưng lại có điểm hơn về chuyên môn và kinh nghiệm (bàn thua mới đây của Tiến Dũng khi FLC Thanh Hoá bị Quảng Nam đánh bại cho thấy Tiến Dũng vẫn còn có điểm yếu trong các tình huống bóng bổng).

Sự vắng mặt đáng tiếc liên quan đến những cái tên gồm Văn Quyết, Hoàng Thịnh hay Huy Hùng. Nhưng như đã nói, trận đấu với Jordan không quá quan trọng với đội tuyển Việt Nam, trong khi HLV Park Hang Seo cùng lắm chỉ được bổ sung 3 cầu thủ ngoài tuổi 23 cho chiến dịch Asiad 2018, nên ông chưa cần sử dụng quá nhiều cầu thủ kỳ cựu ở đội tuyển quốc gia trong giai đoạn này.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP