Trong nước

HLV Nguyễn Văn Sỹ nhận lời về CLB Xi măng Xuân Thành Hà Tĩnh; Tôi tin mình sẽ thành công

Theo kế hoạch, ngày mai (5-1) Văn Sỹ sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với lãnh đạo đội bóng. Tiếp đó, ngày 10-1, Văn Sỹ sẽ cùng CLB chính thức ra mắt người hâm mộ với tên gọi mới CLB Xi măng Xuân Thành Hà Tĩnh. Bản hợp đồng với Tập đoàn Xi măng Xuân Thành có thời hạn trước mắt 3 năm, tuy nhiên, Văn Sỹ cho biết, có thể nó sẽ kéo dài 7-10 năm, nếu như mọi chuyện thuận buồm xuôi gió. Hà Tĩnh đã từng hụt giấc mơ thăng hạng Nhất ở mùa giải 2009 khi kết thúc vòng đấu bảng, Hà Tĩnh chỉ đứng thứ 3 tại bảng A (sau Viettel và QK 5). Ở mùa giải 2010, với việc có nhà tài trợ mới Xi măng Xuân Thành, đội bóng đặt mục tiêu thăng hạng Nhất.

Chưa đầy 1 tuần sau khi chia tay XM.Ninh Bình, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã có bến đỗ mới. Bất ngờ nhất, Văn Sỹ từ chối một số lời mời của CLB hiện đang ở hạng Nhất, V-League để về với XM Xuân Thành Hà Tĩnh – đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhì. Chiều qua,Văn Sỹ đã có cuộc trao đổi với thethaovietnam.com.vn về công việc tương lai, cùng những hy vọng thành công ở CLB mới.

– Trước tiên, anh có thể lý giải tại sao anh lại chọn một đội bóng hạng Nhì để tiếp tục công việc HLV?


+ Tôi đã suy nghĩ rất kỹ trước khi nhận lời đề nghị từ phía lãnh đạo CLB. Đúng là bắt đầu với một CLB hạng Nhì thì sẽ có nhiều khó khăn, hơn nữa, XMXT Hà Tĩnh lại là một đội bóng mới. Tuy nhiên, làm ở đâu thì cũng vẫn là làm nghề thôi. Quan trọng nhất, cần có được môi trường tốt để làm việc và được làm công việc yêu thích. Tôi chọn XMXT Hà Tĩnh vì lẽ đó.


– XMXT Hà Tĩnh đã tạo cho anh mọi điều kiện tốt nhất có thể để phát triển?


+ Dù đội bóng chưa có thành tích nhưng tôi thấy họ có khát vọng vươn lên. Trong bóng đá, nếu như có khát vọng, người ta có thể làm được tất cả. Qua thương thảo, tôi được lãnh đạo CLB tin tưởng và giao toàn quyền về chuyên môn, chuẩn bị lực lượng, tư vấn, điều hành và giám sát công tác đào tạo bóng đá thuộc các tuyến trẻ… Tất cả điều đó có vai trò đặc biệt, quyết định sự thành bại đối với một HLV. Và với những thuận lợi đó, tôi tin tưởng vào khả năng thành công của mình. Mục tiêu của bóng đá Hà Tĩnh ở mùa giải tới là lên hạng Nhất. Sau đó, đội bóng sẽ chuẩn bị lực lượng, duy trì hạng Nhất trong 2-3 năm và sẽ đặt ra mục tiêu cụ thể tiếp theo khi hội tụ đầy đủ điều kiện về con người.


– Và như vậy, Văn Sỹ ở XMXT.HT không chỉ đơn thuần là HLV trưởng, mà có thể còn là một nhà chiến lược?


+ Có thể hiểu như vậy. Với những kiến thức của mình tôi sẽ cố gắng góp phần giúp bóng đá Hà Tĩnh đạt được những mục tiêu đề ra. Trước mắt, cần tập trung cho đội 1 để hoàn thành nhiệm vụ thăng hạng. Song song với đó là xây dựng lộ trình phát triển lên chuyên nghiệp. Bóng đá Hà Tĩnh rất có tiềm năng nhưng vì còn những khó khăn nên chưa phát triển đúng với thực lực. Giờ đây, với sự giúp sức của Xi măng Xuân Thành, mọi chuyện sẽ trở nên thuận lợi hơn. Tôi là người luôn muốn cống hiến hết mình cho công việc và lộ trình phát triển của bóng đá Hà Tĩnh thật sự đem lại sự hứng khởi cho tôi.


– Trở lại với công việc trước mắt, nhiệm vụ lên hạng Nhất ngay mùa giải này liệu có quá nhiều áp lực với anh?


+ Với những gì hiện có của bóng đá Hà Tĩnh thì đó là một thách thức. Tới đây, tôi sẽ chính thức bắt tay vào công việc để chuẩn bị cho mùa giải mới. Khó khăn lớn nhất ở Hà Tĩnh lúc này là lực lượng thiếu hụt. Dù vậy, mọi chuyện sẽ còn nhiều thay đổi và tôi tin tưởng đội bóng sẽ vượt qua mọi khó khăn và hoàn thành nhiệm vụ đề ra.


– Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi.

$(document).ready(function() {
var settings = {
imageLoading: “http://www.thethaovietnam.com.vn/js/jquery_plugins/lightbox/images/lightbox-ico-loading.gif”,
imageBtnPrev: “http://www.thethaovietnam.com.vn/js/jquery_plugins/lightbox/images/lightbox-btn-prev.gif”,
imageBtnNext: “http://www.thethaovietnam.com.vn/js/jquery_plugins/lightbox/images/lightbox-btn-next.gif”,
imageBtnClose: “http://www.thethaovietnam.com.vn/js/jquery_plugins/lightbox/images/lightbox-btn-close.gif”,
imageBlank: “http://www.thethaovietnam.com.vn/js/jquery_plugins/lightbox/images/lightbox-blank.gif”,
txtImage: “Ảnh”,
txtOf: “/”
};
$(“#t_news_article_container”).find(“img”).each(function() {
$(this).wrap(‘‘);
});
$(“#t_news_article_container a.t_imagelightbox”).lightBox(settings);
});

Bằng Linh (thực hiện)

TTVH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP