Thể thao

HLV Lê Thuỵ Hải: “U23 Việt Nam đừng mơ thắng U23 Hàn Quốc”

Bất chấp việc thầy trò HLV Park Hang Seo đang quyết tâm tạo nên một kỳ tích trước đối thủ U23 Hàn Quốc trong ngày ra quân vòng chung kết U22 châu Á 2018, HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải vẫn phải đưa ra nhận định U23 Việt Nam khó tạo nên bất ngờ.

Trong 3 đối thủ tại bảng D, U23 Hàn Quốc được đánh giá là mạnh nhất. Đây là đội bóng không những được dự đoán sẽ có vé đi tiếp, mà còn là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch.

Vì thế mà những người lạc quan nhất cũng khó có thể nghĩ tới một kết quả hoà, chứ chưa muốn nói là thắng như HLV Park Hang Seo mong muốn. Tất nhiên, trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, và U23 Việt Nam thể hiện sự quyết tâm là điều rất tốt.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng U23 Việt Nam khó thắng Hàn Quốc

Theo HLV Lê Thuỵ Hải, về mặt tinh thần như vậy là rất đáng khen ngợi. U23 Việt Nam cần nhất khi chơi ở giải châu lục là sự tự tin, chơi hết mình. Nhưng từ tinh thần tới một kết quả như mong muốn lại là chuyện khác.

“Trước tiên chúng ta gặp bất lợi về thời tiết, điều đó là quá rõ ràng. U23 Hàn Quốc quen với thời tiết lạnh, trong khi Việt Nam lại đang gặp rất nhiều khó khăn với việc thích nghi nhiệt độ tại Côn Sơn, Trung Quốc. Đá dưới thời tiết lạnh như vậy rất khó, cầu thủ bị nguội cơ, thể lực giảm nhanh.

Chúng ta cũng thua thiệt về thể hình, đồng nghĩa với việc khó tranh chấp, đặc biệt là bóng bổng. Cuối cùng thì trình độ của ta với Hàn Quốc còn chênh lệch quá, khó thắng, khó hoà, chỉ mong là đừng có thua đậm để hướng tới 2 trận tiếp theo”, ông Hải chia sẻ.

Theo chiến lược gia kỳ cựu, Australia và Syria dù được đánh giá cao hơn với U23 Việt Nam nhưng đây là hai đối thủ mà thầy trò HLV Park Hang Seo có hy vọng giành điểm. Đây sẽ là hai trận đấu mà U23 Việt Nam phải chơi bung sức để nắm lấy cơ hội cho mình.

Vòng chung kết U23 châu Á 2018 (bảng D) sẽ diễn ra vào ngày 11/1 tới. U23 Việt Nam trong trận ra quân gặp U23 Hàn Quốc. HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ, nhưng ai sẽ đá chính trong trận tới vẫn là điều bí ẩn.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP