Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: “Kỳ vọng vào lứa U23 Việt Nam, HA Gia Lai đừng mơ vô địch V-League”

HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải thẳng thắn cho rằng HA Gia Lai không có nhiều điểm sáng trong lối chơi, và lực lượng của đội bóng này dù sở hữu dàn sao U23 Việt Nam nhưng cũng khó có thể vô địch V-League.

Ở trận ra quân tại vòng 1 V-League 2018, HA Gia Lai tiếp Bình Dương trên sân nhà. Đội bóng của HLV Dương Minh Ninh nhập cuộc tốt khi có sự hưng phấn từ sự cổ vũ của khán giả. Tuy nhiên, lối chơi của đội chủ nhà đã gặp nhiều bế tắc, các ngôi sao như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh… đều không thể hiện được gì nhiều. Trước một Bình Dương nằm ở tốp dưới V-League, HA Gia Lai chấp nhận kết quả hòa 0-0.

HLV Lê Thụy Hải không đánh giá cao chất lượng dàn sao U23 Việt Nam của HA Gia Lai

Đánh giá về trận đấu này của đội bóng phố Núi, HLV Lê Thụy Hải nói: “HA Gia Lai chơi chưa có nét gì đặc biệt. Họ chưa thể chơi nhỏ nhuyễn, ban bật như ý muốn. Lý do bởi các cầu thủ cần phải có thể lực tốt và bản thân họ cũng phải hoàn thiện được kỹ thuật.

Các phương án của HA Gia Lai khá đơn điệu, các cá nhân cũng không có ai tỏa sáng. Xem HA Gia Lai đã như vậy rõ ràng là họ kém hơn so với các đối thủ ở vòng 1 V-League. Mùa này nhiều người kỳ vọng HA Gia Lai sẽ vô địch, nhưng đá như vậy khó lăm”.

HA Gia Lai và Hà Nội là 2 đội đang sở hữu nhiều sao U23 Việt Nam nhất, nhưng theo so sánh của HLV Lê Thụy Hải, cầu thủ U23 ở HA Gia Lai chưa bằng với những cầu thủ chơi cho Hà Nội.

“Cầu thủ HA Gia Lai có vẻ gặp áp lực nhiều hơn nên không thể hiện được gì, còn cầu thủ Hà Nội như Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng đã chơi rất tự tin. Thực tế thì những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… là trụ cột của đội bóng nên áp lực lớn, trong khi các cầu thủ U23 ở Hà Nội không phải chắc suất đá chính.

Họ phải cạnh tranh với các đàn anh ở đội tuyển quốc gia và đặc biệt là ngoại binh. Mà trong bóng đá, khi có sự cạnh tranh, có động lực, thì các cầu thủ sẽ chơi được hết khả năng”, ông Hải nhận xét.

Về vấn đề ngoài chuyên môn, HLV họ Lê tỏ ra rất vui khi V-League có đông khán giả tới sân. Đây chính là hiệu ứng mà U23 Việt Nam mang lại. Tuy nhiên những vòng tới, nếu các đội không chơi cống hiến, nếu những vấn đề như trọng tài, bạo lực, tiêu cực không được xử lý, thì việc giải đấu mất người xem có thể sẽ lại diễn ra.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP