Thể thao

HLV Lê Thuỵ Hải: “HA Gia Lai càng thay đổi lối chơi, càng thua”

HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải cho rằng HA Gia Lai cần củng cố lối chơi hiện tại của mình, thay vì nghĩ về việc cần phải thay đổi điều gì đó. Nếu đội bóng phố Núi thay đổi lúc này, học sẽ càng chuốc lấy thất bại.

HA Gia Lai sau khi có trận thắng tưng bừng ở cúp quốc gia, nhưng ngay lập tức nhận trận thua đau ở vòng 5 Nuti Cafe V-League, trước Sài Gòn FC. Đây là trận đấu nếu HA Gia Lai không có sự toả sáng của Xuân Trường, họ thậm chí đã thua trắng 0-3 trước đội bóng của HLV trẻ Phan Văn Tài Em.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng HA Gia Lai không nên thay đổi lối chơi

Cũng như những trận ở mùa giải này, HA Gia Lai trung thành với lối chơi nhanh, nhỏ, nhuyễn. Tuy nhiên, nhìn vào cách chơi của đội bóng phố Núi, họ ít khi thể hiện được sự hiệu quả, dù ai cũng phải thừa nhận HA Gia Lai đá như vậy rất đẹp mắt, cống hiến.

Có nhiều ý kiến cho rằng thầy trò HLV Dương Minh Ninh cần thay đổi lối chơi, tức là thực dụng hơn, thử nhiệm nhiều vị trí mới… Tuy nhiên, theo quan điểm của HLV Lê Thuỵ Hải, nếu HA Gia Lai thay đổi lúc này, họ sẽ còn nhận thêm nhiều thất bạị.

“Thực ra thì họ cũng chẳng còn cách nào khác ngoài việc phải chơi với đúng sở trường của mình. Tôi nghĩ HA Gia Lai thua phần vì đối thủ biết cách khắc chế họ, phần vì kém may mắn và cả sai lầm nữa. Chúng ta không nên chỉ vì một trận đấu mà nhận định này kia, hoặc cho rằng lối chơi này kia không phù hợp cho HA Gia Lai.

Đặc biệt, HA Gia Lai không nên từ bỏ lối chơi ngắn, ít chạm của mình. Họ cần thời gian để rèn luyện, củng cố thêm, không nên thay đổi”, HLV Lê Thuỵ Hải nói.

Ở một quan điểm khác, hầu hết người hâm mộ HA Gia Lai đều cho rằng đội bóng này hơn lúc nào hết cần một HLV thực sự đẳng cấp, hoặc cũng phải có tên tuổi như Hữu Thắng, Huỳnh Đức. Tuy nhiên, theo HLV Lê Thuỵ Hải, nếu thay HLV, thì bầu Đức đã làm từ lâu rồi. Đội bóng phố Núi chắc chắn có lý do để không tìm một nhà cầm quân xứng tầm.

Tác giả: Việt Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP